Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนภาษาจีน1เดือน ที่ฮาร์บินประเทศจีน

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าทู้กคนนน เราชื่อพั้นนะคะ อยากมาแชร์ประสบการณ์ไปเรียนภาษาจีนที่ฮาร์บินช่วงเดือนตุลาคม ที่มหาวิทยาลัย Harbin Normal University เป็นเวลา3อาทิตย์ นี่คือการไปต่างประเทศครั้งแรกของพั้นเลยย เพราะฉะนั้นจะงงๆเป็นพิเศษ บวกกับเรารู้สึกไม่ได้เก่งภาษาจีนมากด้วย ความต้องการของพั้นคือการไปใช้ชีวิต และใช้ภาษาจีนค่ะ มาเริ่มไปทีละส่วน
 

️พั้นไปกับทาง Goodtime education  นะคะ สำหรับพั้นว่าพี่ๆน่ารักมากๆ อำนวยความสะดวกมากๆค่ะ เริ่มจาก*วีซ่า พั้นมีหน้าที่แค่เตรียมพาสปอร์ต ภาพถ่ายขนาด33*48 และส่งเอกสารให้พี่ๆแค่นี้เลย พี่ๆจะจัดการให้ทู้กกอย่าง หลังจากนั้นจะมีนัดวันเข้าไปยื่นวีซ่า ที่ตึกธนภูมิ รอแป๊ปเดียวเท่านั้นน แค่นี้เลย และหลังจากนั้นก็เจอกันวันบินเลยค่ะ

วันบินก็จะมีพี่ที่บินไปพร้อมเราและดูแลความเรียบร้อยให้เราจนถึงวันกลับเลยค่ะ

️ค่าใช้จ่าย&ค่ากินอยู่

ค่าใช้จ่ายของโครงการทั้งหมด49,999฿ ไม่มีบวกเพิ่มเลยค่ะ ที่เหลือจะเป็นค่ากินอยู่ที่นู่นที่ต้องออกเอง ในส่วนนี้แล้วแต่บุคคลนะคับ แต่ที่พั้นเตรียมไปจะอยู่ที่ประมาณ3,000หยวนค่ะ พั้นเตรียมเป็นเงินสด ไป2400หยวนค่ะ ที่เหลือใช้เป็นAlipay แต่ส่วนตัวแนะนำให้ใช้Alipay มากกว่านะคะ เพราะสะดวกสบายกว่าใช้เงินสด บางร้านเขาจะไม่ค่อยมีทอนหรือแท็กซี่บางคันก็ไม่รับเงินสดค่ะ

️ อินเทอร์เน็ตและเบอร์โทร พี่ๆเขาไม่ได้บังคับนะคะ จะมีเพื่อนบางคนที่ซื้อโรมมิ่งจากไทยไปครบวันเลยไม่ได้ทำซิมเพิ่ม แต่พั้นเปิดโรมมิ่งไปแค่7วัน แล้วก็ไปทำซิมจีนค่ะ ราคาพั้นไม่แน่ใจว่าเท่ากันหมดไหม ของพั้นอยู่ที่150หยวนค่ะพี่ที่พาไปเขาจะพาไปทำและจัดการให้เราทุกอย่างเลยค่า (ที่หอจะมีเน็ตให้อีกด้วย) vpn ทางโครงการจะมีแนะนำด้วยพั้นทำกับที่โครงการแนะนำมาค่ะ แต่บางทีมันจะไม่ค่อยสเถียร พั้นเลยโหลด cat vpnมาเพิ่ม อันนี้ฟรีแล้วก็ใช้ได้ค่อนข้างดีเลย 

️หอพัก สำหรับพั้น หอพักถูกใจมากค่ะ หอที่พั้นได้อยู่เป็นหอพักนักเรียนต่างชาติที่พึ่งทำใหม่ เลยโอเคมากๆๆเลยยห้องใหญ่มากก วิวสวยสุดๆ 1ห้องจะอยู่กัน2คนนะคะ สามารถรีเควสได้ว่าอยากนอนกับใคร อาอี้ที่ดูแลหอก็น่ารักค่ะช่วยดูทุกอย่าง อาจจะดูหน้าดุแต่ใจดีม้ากก  มอที่พั้นอยู่จะมีตลาดกลางคืน ที่ใหญ่มากๆอยู่ใกล้ๆหอเลยค่ะหอของกินสะดวกมากก

️อากาศช่วงเดือนตุลาคมเป็นช่วงautumn ค่ะ เริ่มหนาวแล้ววว สำหรับเราชาวไทย ค่อนข้างหนาวมากค่ะะ หนาวที่สุดที่พั้นเจอคือ-4 พั้นไปซื้อเสื้อกันหนาวเพิ่มที่นู่นค่ะ สิ่งที่อยากให้พกไป

คือ ถุงอุ่นมือร้อน แบบเล็กๆไว้ใส่กระเป๋า ช่วยชีวิตไว้มากๆๆ บรรยากาศช่วงเดือนตุลาคมน่ารักมากๆเลยยย ต้นไม้เป็นสีส้มมถ่ายรูปสวยมากกก

️วันแรกของการไปเรียนเราจะต้องไปสัมภาษณ์เพื่อวัดระดับเลือกห้องเรียนค่ะ อันนี้ไม่ต้องกังวลเลย เพราะพั้นก็ตอบไม่ค่อยได้5555 เราจะเรียนกันวันจันทร์-ศุกร์ค่ะ แต่ เรียนแค่ครึ่งวันเท่านั้นนน เรียนเสร็จก็เที่ยวต่อเบยยย สำหรับพั้นคิดว่าเรียนในห้องก็ได้เยอะกว่าอยู่ที่ไทยพอสมควรนะคะ เพราะเหล่าซือที่สอนจะให้ภาษาจีนทั้งหมดเลย แต่เหล่าซือน่ารักมากๆๆๆๆๆ เขาเข้าใจว่าเรามาเรียนภาษา เขาจะค่อยๆพูดให้เราเข้าใจ เขาจะพยายามชวนเราคุยค่ะ พั้นคิดว่าได้ประมาณ40%เลยย ส่วนอีก60%คือการได้ออกไปใช้ชีวิตจริงๆ การได้ใช้สื่อสารในชีวิตจริงอันนี้ได้มากๆๆๆๆๆ พั้นว่ามันสนุกตรงนี้แหละค่ะ ฟังออกบ้างไม่ออกบ้าง แต่เราจะเดาได้จริงๆ

️ไปเที่ยวว ที่ที่พั้นกับเพื่อนไปกันบ่อยมากๆคือ zhongyang street ราคาจะค่อนข้างแพง แต่สวยมากค่ะะ ฟิลๆสยามเลยย ที่ที่แนะนำอยากให้ไปคือไปนั่งกระเช้าข้ามไปเกาะพระอาทิตย์ค่ะ บรรยากาศสวยมากกกกกกกก ไอเลิ้บมากกก 



เป็นเกือบ1เดือนที่พั้นสนุกมากๆเลยค่ะ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆเลย ได้รับประสบการณ์ที่ทำให้โตขึ้น ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้กล้าพูดภาษาจีน ได้เจอเพื่อนที่ดีเยอะแยะเลยย ขอบคุณพี่ๆGoodtime educationมากๆเลยค่ะ ที่คอยดูแลตั้งแต่วันแรกที่เข้าโครงการ เอกสาร คำแนะนำต่างๆ สอนให้ชีวิตในเมือง สอนขึ้นรถบัสและใต้ดิน  ใครที่อยากได้ประสบการณ์พั้นแนะนำมากๆเลยนะคะ พี่ๆดูแลดีจนแทบไม่ต้องกลัวอะไรเลยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>