Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนพูดภาษาอังกฤษ ตัวช่วยเพิ่มทักษะการสื่อสาร เพิ่มโอกาสให้กับชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่

คอร์สสนทนาภาษาอังกฤษ

เรียนพูดภาษาอังกฤษ เป็นการเรียนสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เหมาะสำหรับวัยเด็ก ผู้ใหญ่ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษาและวัยทำงาน

การสื่อสารในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่า ใครที่มีทักษะภาษาต่างประเทศ สื่อสารคล่องแคล่วเหมือนเจ้าของภาษามาเอง บอกเลยว่าโอกาสในชีวิตด้านต่าง ๆ จะยิ่งวิ่งเข้าหามากขึ้น เพราะภาษาอังกฤษถือเป็นอีกหนึ่งภาษาสำคัญที่ทุกคนควรจะมีทักษะติดตัว โดยเฉพาะทักษะการพูด การเลือกเรียนพูดภาษาอังกฤษจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับชีวิตได้มากยิ่งขึ้น

ในบทความนี้จึงจะพาน้อง ๆ ทั้งวัยเรียน หรือพี่ ๆ วัยทำงาน ทำความรู้จักกับความสำคัญของการเรียนพูดภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ว่าภาษาอังกฤษนั้นช่วยเป็นเพิ่มโอกาสในชีวิตของเราอย่างไร พูดอังกฤษคล่อง กล้า Speak แบบที่ไม่ต้องเปิดแอปแปลภาษาช่วยนั้นดีอย่างไร ฉะนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้สามารถพูดที่คล่องแคล่ว และสื่อสารได้อย่างมั่นใจ ขอกระซิบเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้! 


เรียนพูดภาษาอังกฤษ มีข้อดีอย่างไรที่คุณควรทราบ

การเรียนพูดภาษาอังกฤษถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะน้อง ๆ นักเรียนวัยมัธยม วัยมหาลัยที่อยากพูดภาษาอังกฤษได้เพื่อใช้เสริมในการเรียน เพิ่มคะแนนการสอบวัดระดับต่าง ๆ หรือเพื่อสอบเรียนต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

ทั้งนี้ยังรวมไปถึงพี่ ๆ วัยทำงาน ที่มีการใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานเป็นหลัก เพราะปัจจุบันหลาย ๆ บริษัทมีการระบุในรายละเอียดของรับสมัครงาน ว่ามีการพิจารณาคะแนนสอบวัดระดับภาษาอังกฤษร่วมด้วย โดยการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษมีหลายแบบ เช่น TOEIC TOELF และ IELTS ซึ่งการสอบที่กล่าวมานั้นขอบอกเลยว่ามีรูปแบบข้อสอบที่วัดระดับทักษะการสื่อสารด้วย 

เห็นแบบนี้แล้วยิ่งเรามี Skill การสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว เหมือนเจ้าของภาษามาเอง ก็จะยิ่งทำให้เราได้เปรียบในชีวิตมากขึ้น ตั้งแต่หน้าที่การงาน, มีโอกาสที่หลากหลายวิ่งเข้าหา, สามารถยื่นเรียนต่อ, ได้รับการ Offer จากสถาบันการศึกษาชื่อดัง และที่สำคัญ Skill นี้ก็จะติดตัว สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ตลอดนั่นเอง


การเรียนพูดภาษาอังกฤษ เหมาะกับใครบ้าง

ผู้ที่เหมาะกับการเรียนคอร์สสนทนาภาษาอังกฤษ มีดังต่อไปนี้

  • บุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะเด็ก ที่คุณพ่อคุณแม่อยากปูพื้นฐานการพูดภาษาอังกฤษ ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่อยากเสริมทักษะการพูดให้ หรือผู้ใหญ่ทุกคนที่ต้องการเพิ่มทักษะการสื่อสารในชีวิตประจำวันให้กับตนเอง
  • พี่ ๆ พี่ ๆ วัยทำงาน ที่มีการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเป็นหลัก
  • น้อง ๆ น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาที่ต้องการเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้กับตนเอง
  • คนคนที่กำลังเตรียมสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ เช่น การสอบ TOEIC TOELF และ IELTS

ต้องรู้! การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่ต้องใช้ทักษะการพูด มีอะไรบ้าง

คอร์สเรียนพูดภาษาอังกฤษ

สงสัยกันใช่มั้ยว่า ปัจจุบันแล้วมีการสอบระดับภาษาอังกฤษใดบ้างที่จำเป็นจำเป็นต้องใช้ทักษะการพูดภาษาอังกฤษ วันนี้เราได้รวบรวมการสอบวัดระดับระดับภาษาอังกฤษต่าง ๆที่มีการคิดคะแนนทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษ เพื่อให้น้อง ๆ วัยเรียน พี่ ๆ วัยทำงาน ที่วางแพลนกำลังจะสอบวัดระดับภาษา สามารถเตรียมตัวได้เต็มที่

TOEIC

สำหรับการสอบแรกที่น้อง ๆ วัยเรียน พี่ๆ วัยทำงานคุ้นชื่อการสอบนี้กันเป็นอย่างดี ก็คือ “TOEIC” เป็นการสอบภาษาอังกฤษที่เน้นในการใช้เพื่อการทำงาน โดยมีคะแนนเต็มอยู่ที่ 900 คะแนน ซึ่งแม้ว่าการสอบจะมีรูปแบบการสอบระดับภาษาที่เน้นไปทางด้านการฟัง และการอ่านมากกว่าการพูด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากมีทักษะการสื่อสารที่ดี ก็จะทำให้การสอบระดับภาษาอังกฤษด้านการฟังดีไปด้วยเช่นกัน 

TOFEL

“TOELF” เป็นการสอบระดับภาษาที่นิยมนำคะแนนไปใช้ยื่นในการเรียนต่อ โดยการสอบดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 4 พาร์ท ได้แก่ ฟัง, พูด, อ่าน, เขียน จึงทำให้การสอบ TOELF จำเป็นจะต้องมีทักษะการสื่อสารที่ดี และสื่อสารได้คล่องแคล่ว เพื่อให้คะแนนสอบสามารถนำไปใช้ยื่นในการเรียนต่อกับสถาบันการศึกษาชื่อดัง 

IELTS

มาถึงการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษแบบสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ นั่นก็คือการสอบ “IELTS” ซึ่งมีการทดสอบทั้ง 4 ทักษะ ฟัง, พูด, อ่าน, เขียน 

โดย IELTS เป็นการสอบที่ได้รับการยอมรับจากสถาบันทั่วโลก ซึ่งมีจุดประสงค์การสอบเพื่อใช้ในการเรียน การทำงาน และในด้านอื่นๆ ทำให้หลาย ๆ คนตั้งใจและเตรียมพร้อมในการสอบมากเป็นพิเศษ 


เลือกสถานที่เรียนพูดภาษาอังกฤษอย่างไร ให้เหมาะกับตนเอง

เลือกสถานที่เรียนพูดภาษาอังกฤษอย่างไรให้ถูกใจ ควรพิจารณาจากหลักการ ดังต่อไปนี้

  • เลือกเรียนพูดภาษาอังกฤษกับสถาบันสอนภาษาที่มีความเชี่ยวชาญในการสอนพูดสื่อสารภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ 
  • สอนโดยอาจารย์เจ้าของภาษา 
  • มีรายละเอียดเกี่ยวกับคอร์สเรียนพูดภาษาอังกฤษอย่างชัดเจน 
  • มีระดับการเรียนพูดภาษาอังกฤษให้ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้อย่างเหมาะสม 
  • แบ่งจำนวนผู้เข้าเรียนที่เหมาะสม ไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารกับผู้สอนได้อย่างทั่วถึง
  • มีการสอบวัดระดับทักษะการพูดของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง 
  • ราคาของคอร์สและจำนวนชั่วโมงเรียนมีความเหมาะสม

เลือกเรียนพูดภาษาอังกฤษที่เหมาะกับคุณ เลือกคอร์สสนทนาภาษาอังกฤษกับ Englishparks 

กำลังมองหาคอร์สเรียนพูดภาษาอังกฤษที่ใช่อยู่ใช่ไหม? เลือกคอร์สที่เหมาะกับคุณ เลือกคอร์สพูดภาษาอังกฤษกับ Englishparks คอร์สเรียนพูดที่สอนโดยเจ้าของภาษา ช่วยให้ทักษะการพูดของน้อง ๆ วัยเรียน พี่ ๆ วัยทำงาน ได้รับการฝึกฝนและสามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา

สำหรับคอร์สพูดภาษาอังกฤษที่ Englishparks มีให้ผู้เรียนได้เลือกเรียนได้ตามความต้องการ อยากแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองในจุดไหน เรามีให้เลือกตั้งแต่คอร์สเริ่มต้น ที่ช่วยสอนการออกเสียงอย่างคอร์ส Pronunciation หรือคอร์สที่ได้รับความนิยมจากผู้เรียนอย่างคอร์ส Smart Conversation คอร์สสอนพูดภาษาเพื่อช่วยแก้ไขข้อบกพร่อง และเน้นไปที่ Listening และ Speaking โดยเฉพาะ สอนสด 100% การันตีจากผู้เรียนจริงกับทางสถาบันเลยว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง สนุก ได้สาระ เก่งภาษาเร็ว

ที่สำคัญเดินทางง่าย สะดวก อยู่ใจกลางเมือง มีหลายสาขาให้เลือกเรียน ตั้งแต่สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า, สาขาพญาไท (BTS พญาไท) และสาขาอโศก (BTS อโศก) ใครที่ยังไม่รู้จะเลือกเรียนพูดภาษาอังกฤษคอร์สไหนดี ไม่ต้องคิดหนัก เพราะเรามี Speaking Test ก่อนเรียน ขอกระซิบเลยว่าทดสอบฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!


สรุปเรียนพูดภาษาอังกฤษ 

น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา และพี่ ๆ วัยทำงานที่อ่านมาถึงตรงนี้คงจะได้เห็นถึงข้อดีของการเรียนพูดภาษาอังกฤษแล้วว่า การเรียนพูดภาษาอังกฤษนั้นถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มทักษะการสื่อสารในชีวิตให้มีคล่องแคล่ว แถมยังเป็นการเปิดช่องทางของโอกาสหลาย ๆ อย่างในชีวิต ตั้งแต่โอกาสด้านการทำงาน โอกาสในการศึกษาต่อ ให้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตามนอกจากโอกาสในชีวิตแล้ว การเรียนพูดภาษาอังกฤษยังเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปไม่ว่าจะวัยเด็ก และผู้ใหญ่ ที่ต้องการนำไปใช้เพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วใครที่กำลังมองหาสถาบันสอนภาษาอังกฤษที่มีคอร์สเรียนพูดภาษาอังกฤษที่สอนสดโดยเจ้าของภาษา เดินทางง่าย อัดแน่นด้วยสาระ แถมยังเรียนสนุก แนะนำ Englishparks สถาบันสอนภาษาอังกฤษที่ตอบโจทย์การเรียนภาษาอังกฤษของคุณ

แสดงความคิดเห็น

>