Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนๆที่เรียนทันตะ ม.รังสิตเครียดเรื่องค่าเทอมกันมั้ยค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยจ้า จบปีละ9แสน ถ้าเรียนจบหกปีก็5400000ซึ่งมันเยอะมากๆเลย (ยังไม่รู้ว่าต้องจ่ายค่าอุปกรณ์เพิ่มอีกรึเปล่า)อยากทราบว่าคนที่เรียนอยู่มีปัญหาเรื่องนี้กันไหมค่ะ ผู้ปกครองมีรายได้เดือนละเท่าไรกันบ้าง พ่อแม่เครียดไหม คือเรากำลังจะสอบเข้าที่นี่แต่พ่อบอกว่าแพงเราก็นอยๆเลย ขอความคิดเห็นหน่อยน้า ปล.พ่อเราเงินเดือนสามแสนกว่าๆโบนัสได้ปีละล้านกว่าๆ(ฟังดูเหมือนเยอะ)แต่ค่าใช้จ่ายอื่นๆมีมากมาย เราอยากเรียนทันตะ แต่ก็เครียดเรื่องค่าเทอมจัง ขอความคิดเห็นหน่อยน้า ขอบคุณที่เข้ามาตอบกันน้า

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

April MB 24 ต.ค. 59 เวลา 02:04 น. 1

คุณแม่เตรียมเงินไว้ตลอดค่ะ (แต่เราไม่ได้อยากเข้าทันตะนะ เราจะเข้าแพทย์) คือ พยายามเซฟมันนี่ของแม่ไว้ก่อน ด้วยการ สอบมอ รัฐ งี้ ถ้าไม่ไหวจริงๆก็คงต้องไปรังสิต เคยถามคุณแม่ว่า เหนื่อยมั้ย เก็บเงินเยอะแยะ คุณแม่กับป๊า จะเห็นด้วยทุกอย่าง คือสนับสนุนมากถ้าเป็นเรื่องการศึกษา education is an investment ค่ะ ถ้าจขกท เครียดค่าเทอม ลองสอบมออื่น มอรัฐค่าเทอมก็ค่อนข้างถูกนะคะ ไม่ต้องไปมอรังสิตอย่างเดียวก็ได้ keep fighting ค่ะ :) 

0
Chain 24 ต.ค. 59 เวลา 20:08 น. 2

ทันตะม.รังสิตที่น่ากลัวกว่าค่าเทอมคือเรียนยังไงให้จบภายในหกปีมากกว่า การเก็บเคสของที่นี่หินมาก แถมคนไข้ก็ไม่เยอะไม่หลากหลายเพราะส่วนใหญ่ไปทำของม.รัฐ ไม่ก็เข้าคลีนิก/รพ.กันหมด รู้สึกของที่นี่จะเป็นแบบเหมาจ่ายด้วย(ถ้าไม่ผ่านวิชานึงก็ต้องลงเรียนซ้ำใหม่หมดทั้งปี) ร้อยละ80ของนศ.ที่นี่ใช้เวลาเรียนมากกว่า6ปีแน่นอน ไหนจะค่าใช้จ่ายค่าเครื่องมือต่างๆที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเรารับไหวจบออกมามันworth itอยู่แล้ว ก็เป็นหมอฟันนี่เนอะรู้ๆกันอยู่555

0
kuromiimi 15 ม.ค. 60 เวลา 15:14 น. 3

ไปเรียนรัสเซียกับเรามั้ยคะ เราคุยกับรุ่นพี่ที่เรียนอยู่+จบแล้วก็โอเคนะคะ ค่าใช้จ่ายไม่แพงด้วยค่ะ
ปล.เราไม่ใช่เอเจ้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องน้า แต่เราอยากหาเพื่อนไปเรียนเฉยๆค่ะ

0