Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นไปได้มั๊ยที่ครูฝึกสอนจะชอบนักเรียน ><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ !! พอดีอยากรู้ว่าครูอ่อยหรือแค่อยากให้นักเรียนมีความรู้กันแน่ 
เรื่องมีอยู่ว่า จขกท ชอบครูฝึกสอนคนหนึ่งตั้งแต่เปิดเรียนวันแรกเลยนะ แต่ไม่ได้เรียนด้วยกัน เพราะเขาสอนม.ต้น #ไม่ค่อยได้เจอกันด้วย เพราะเวลาพักไม่ตรงกัน จะเจอกันแค่ตอนเดินผ่านหน้าห้องกับวันที่ครูเป็นเวรหน้าโรงเรียน เวลาเดินผ่านหรือเวลานินทาครู ครูก็จะหันมาพอดี และหันมาทุกครั้งที่เดินผ่าน ครั้งแรกไม่ได้คิดอะไรนะ แต่ก็คิดมโนไปแล้วครึ่งหนึ่งวันไหว้ครูเพื่อนคนหนึ่งไปถ่ายรูปกับครูแล้วขอเฟสครู เราก็เลยเอาเฟสเพื่อนไป@พอเพื่อนในกลุ่ม@หมดเราก็@เปนคนสุดท้าย รับเร็วมาก เรายังไม่ได้กดไลค์รูปครูเลย วันแรกครูก็กดไลค์รูปเราเลย วันต่อมาคอมเม้นสถานะ เม้นแต่ละเม้นยาวมาก ประมาณ 50 กว่าเม้นได้ บางวันเม้นทุกสเตตัสและก็ยาวมาก จขกท เลยถามครูว่าคุยแชทมั๊ย นางบอกไม่ #คุยแบบนี้แหละเปิดเผยดี ผมนี่งงเลยครัช เปิดเผยเกิ๊น ถ้ามีคนโรคจิตมาเปิดอ่านคอมเม้นพวกเรายิ่งจะซวย  คุยไปคุยมาจนสนิทกัน #แต่ก็ไม่ได้เจอกันบ่อยนะ แค่บางวัน เวลาเจอที่โรงเรียนไม่ได้คุยกันเลย แต่พอมาในเฟสสนิทกันมาก บางทีก็งงอยู่ ว่าทำไม ไม่ไปคอมเม้นเพื่อนเรา คอมเม้นเด็กในโรงเรียนที่ครูสอน บางทีก็งงอยู่เหมือนกัน เราไปสืบทุกอย่าง ตั้งครูเป็นเพื่อนสนิทในเฟส แล้วเข้าไปส่องอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เห็นครูคอมเม้นโพสต์ใครเยอะเท่าเรา นี่แหละเลยงง ว่า #อ่อยหรืออยากให้ความรู้ 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Shalnark Diabolus 6 ก.ย. 58 เวลา 00:30 น. 1-2

มองแง่ดี : ก็ชอบ จีบไว้ก่อนฝึกสอนจบค่อยว่ากัน หรือไม่ก็ไม่แคร์ว่าผิดไม่ผิด - -

มองแบบไม่คิดอะไร : ก็คุยไปงั้นๆไม่ได้คิดอะไรก็ได้ - -

มองในแง่ร้าย : อยากกินเด็ก ก็เด็กๆมันน่ากิน - -

0
White Frangipani 6 ก.ย. 58 เวลา 22:15 น. 2

สวัสดีค่ะ

เป็นไปได้มั๊ยที่ครูฝึกสอนจะชอบนักเรียน

มีค่ะเกิดขึ้นได้นะ (เคยพบเจอกับตัวเองค่ะ) ครูนะพออกพอใจในตัวเรา (จริงนะคะ) ถึงขั้นไปบอกผู้หลักผู้ใหญ่ที่บ้านเราด้วยค่ะ ว่าชอบพอเรานะ แมนมากค่ะครู (หรือว่าครูหน้ามืดตาลาย อ่อนแอ ตอนนั้น วันนั้น พึงพอใจอะไรไม่ยอมหักห้ามใจหรือไม่สร้างภูมิต้านทาน ปล่อยหัวใจหลงไหลไชชอน( ดีนะคะ ดิฉันเป็นเด็กดีไม่อย่างนั้น คุณครูจะถูกหลอกฟ ั น (ด้วยมีดปังตอ)เอ่ยไม่ไช่ หลอกเล่นสนุกๆ555  ที่บ้านสอนมาดีค่ะจึงไม่ทำแบบนั้น บาปเนอะ)


ทั้งที่มีภรรยาแล้วนะคะ คุณครูหนอคุณครูวันที่อ่อนแอก็มีได้นะ ครู (ครูก็คนนี่นะเกิดขึ้นได้สิความรู้สึกเช่นนี้นะ แต่จะให้ดีต้องไม่ให้เกิดเป็นดีที่สุดนะ)ตอนนั้นจำได้ ทั้งโกรธ ทั้งเกลียด ทั้งขยะแขยงครูค่ะ ไม่อยากไปโรงเรียนเลยตอนนั้นะ (ทั้งที่โตแล้วนะ แต่ตอนนั้นคงอ่อนแอ ในหัวใจไม่ให้อภัยครูเลย เกลียดมากด้วยค่ะ)


แต่สำหรับเหตุการณ์ของคุณตราบใดที่ครูท่านไม่เอ่ยปากบอกว่ารักคุณ เสน่ห์หาคุณ คุณอย่าคิดอคติกับครูนะคะบาปค่ะ ท่านเป็นผู้ที่ประสิตประสาทวิชา ท่านเป็นผู้มีบุญคุณนะคะ


ตรงนี้ของคุณนะคะ..."นี่แหละเลยงง ว่า #อ่อยหรืออยากให้ความรู้"...

ระวังคุณจะเป็นขี้กากขึ้นที่หัวได้คันหยิกๆแน่ (ตรงนี้เป็นความเชื่อของเจ้าของเม้นต์นี้นะ  ถูกสอนมาแบบนั้นค่ะ)การสงสัย ในตัวครูแบบนั้นได้อย่างไรคะ ทำไมคุณไม่สงสัยว่าตัวคุณนะคิดไปเองหรือเปล่า?


อาจจะเป็นได้ในทางกลับกันที่คุณที่ หลงรักครู (คุณเคยสงสัยบ้างไหมคะ?  อาจจะไช่ก็เป็นได้นะ คุณลองสำรวจตัวเองบ้างก็ดีนะคะ  เรื่องแบบนั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกันนะคะ) ความรู้สึกดีๆที่คุณก็บอกว่าสนิทกับท่าน นั้นอาจจะเป็นสาเหตุที่ครูเลือกที่จะคุยจะเม้นต์กับคุณก็เป็นได้นี่คะ


เพราะปรกติสัญชาติญาณของครูก็ต้องไว้ตัวกับทุกๆคนอยู่แล้ว(การเป็นแม่พิมพ์ต้องเป็นภาพพจน์ที่ดีอยู่แล้วนะ)ครูหากนอกเหนือจากการเรียนการสอน คุณไม่รู้เรื่องจรรยาบรรณครูบ้างเหรอคะ เพราะนั้นที่คุณครูทุกๆคนจะต้องมีนะ

การที่คุณครูมีจิตใจเอื้ออารีต่อคุณเป็นมิตรต่อคุณนั้นเป็นเรื่องดีนะคะ และเหตุการณ์นั้นอาจจะไม่ไช่เรื่องของความเสน่ห์หานอกเหนือความที่เป็นความสัมพันธ์ที่ดีต่อศิษย์และครูซึ่งเป็นเรื่องดีที่มีต่อกันนี่คะ


คุณอย่าคิดหรือ ซีเรียสไปค่ะ ตั้งใจเรียนดีกว่าไหมเอ่ย (สนุกว่านะคะ)


เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้อาการสับสนของคุณนี้ดีขึ้นนะคะ





0