Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยมี "แผลเก่า" ที่ลืมไม่ได้บ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   นี่คือกระทู้แรกที่เคยเขียนต้องขอโทษด้วยถ้ายาวและงงๆ   แผลเก่าก็คือเรื่องของแฟนเก่านั่นแหละค่ะ 
ทุกเรื่องเป็นประสบการณ์ของเรา  ไม่พอใจใครก็ขอโทษอีกละกัน อยากมาเล่าให้ฟั
เป็นข้อคิด  ความรักมันไม่ง่ายโดยเฉพาะ  รักแรกที่ตราตรึงใจ


 ขอบอกก่อนนะค่ะว่าตอนนี้เราอยู่ช่วงมัธยมต้น แต่ที่จะบอกเล่าคือช่วงประถม อาจจะดูเด็กไปบ้างสำหรับเรื่องพวกนี้และยังไม่สมควรอย่างมาก ต้องขออภัยก่อนค่ะ

    เราบี (นามสมมุติ  บี) และแฟนเก่า เอ (นามสมมุติ เอ) เลิกกันมาได้ 2 ปีแล้วค่ะ  ตั้งแต่ช่วงก่อนจบป.6  สาเหตุคือพวกเราเคยเลิกกันมาแล้วหนหนึ่ง ตอนนั้นเขาร้องไห้หนักมากอะเราเห็นหลังจากที่เราบอกปุป เขาวิ่งลงไปร้องไห้เสียงดังขึ้นมาเลย  ครั้งแรกเป็นเราที่บอกเลิกเพราะรู้สึกหมดรักแต่!!!!  จริงๆเราไม่รู้ใจตัวเองค่ะ ช่วงนั้นโลเล แต่พอเลิกเรารู้สึกเสียใจมาก  จนเอไปมีแฟนใหม่คือซี (นามสมมุติ ซี) แต่คบกันได้วันเดียวเอก็เลิก  เพราะเอมารู้จากเพื่อนสนิทเราว่าเรายังไม่ลืมเขา  ทั้งๆที่เราบอกเพื่อนแล้วนะว่าอย่าไปบอกใครแต่เพื่อนทำก็เพราะหวังดี  มันเห็นเราร้องไห้หนักมากกก    จากนั้นทุกอย่างเหมือนจะดีค่ะ  เรากลับมาคบกัน  รักกัน  จน...
    เรากับเขาทะเลาะกัน   เขาไม่สนใจเราเลยช่วงนั้น เพราะเขาเป็นเด็กกิจกรรมอยู่นะ ช่วยงานครูตลอดเลยไม่ว่าง  ซึ่งเราก็ไม่ได้ว่าอะไรด้วยความเป็นคนคิดไม่มาก  แต่อยู่ๆเขาก็กลับมาเล่นด้วย หยอกล้อทว่ามาถามว่า "เลิกกันมั้ย?" ทั้งๆที่มันไม่มีอะไรอะ  เราคือตอนนั้นฟิวส์ขาด  ปกติสติดีมากแต่คุมตัวเองไม่ได้  ตวาดกลับไปเลยว่า "เป็นเ  ี้ ย** ไรของ-  ประสาท!"  จากนั้นเราก็เดินเหวี่ยงเข้าห้องเรียนไปเลย
   วันต่อมา  เขามาบอกเลิกค่ะ  ด้วยเหตุผล "เธอดีเกินไป!"  คำนี้คือเคยดูละครมานะรู้สึกนางเอกจะร้องไห้เพื่อ  มันแค่บอกเลิก  เหตุผลโคตรงี่เง่า แต่อย่างว่าค่ะ  เพราะโดนเองคือเจ็บมาก  เราไม่ได้ร้องไห้หรือบอกปัด  เราแค่พยักหน้าแล้วบอกว่า "เป็นเพื่อนกันก็ได้"  เพราะมันจุกจริงๆ เขาคงแอบเยีใจที่เราไม่ร้องไห้เลยอะ ทุกอย่างเราดูปกติมาก แต่ก็นิ่งมากเช่นกัน  มันดูครึ้มๆไปเลยวันนั้นอะ   วันนั้นเขาก็มาเล่นกับเราปกติ ?? มั้ง  จนวันต่อมาเราไม่สบายหนักมาก  ด้วยสาเหตุอาหารเป็นพิษ  วันนั้นคือวันศุกร์
    พอวันจันทร์  คือร้องไห้ไม่ออกอะ  เขาไม่มาคุย  เล่น หรือแม้แต่จะเดินสวน  เห็นเราปุปเดินเลี่ยงไปเลย  ฉันตกใจมากแต่คืองงมากกว่านั้น  ถามเพื่อนสนิทแต่เพื่อนบอกไม่รู้  เพราะไม่ได้อยู่ห้องเดียวกัน ลืมบอกค่ะ ตอนนั้นโรงเรียนเราจัดห้องใหม่  ให้นร.เรียงตามลำดับคะแนนพรีโอเน็ต เรากับเขาและซีอยู่ห้อง 1  ส่วนเพื่อนสนิทอยู่ห้อง 2  แต่เรียนห้องใหม่แค่ช่วงแปดโมงถึงสามโมง  พอสามโมงกว่ากลับห้องเดิมก่อนกลับบ้านค่ะ  เราคือตอนนั้นยังไม่รู้ใจตัวเอง  ยังไม่ร้องไห้สักแอะอะ
    ทีนี้เขาก็ทำตัวเหมือนเดิมเลยแกร  เพิ่มเติมคือฉันเจ็บกว่าเก่าที่เขาไปขอคบซีต่อจากฉัน  บ้าบอเถอะะะ!!!!!  คือตอนนั้นน้ำตาจะไหลแล้ว แต่กลั้นใจมากแบบไม่อยากมาม่าและอยากจบกันแบบดีดีอะไม่อยากให้มันมีเรื่อง  แต่คือฉันตองนั่งทนดูเพราะขอคบกันในห้องใหม่  มันจุกมากอยากลุกไปกระชากสุดๆแต่คืออดทนมาได้ไงไม่รู้  มองนิ่งๆแล้วเหยียดยิ้มใส่พวกเขาอะ  แต่พอถึงบ้านน้ำตาไหลเร็วมากกกก   คอลร้องไห้กับเพื่อนสนิทเป็นบ้าเป็นหลังอะ  แบบกูผิดอะไร ทำไมวะ  ทำไมเป็นงี้คือพร่ำเพ้อแบบเวิ่นเว้อมากจน  ..
   เหมือนได้ฟังเพลงพี่แก้ม  55 เพลงยังไม่ออกเลยตอนนั้น  ฉันสตรองมาก ได้ค่ะไม่สนใจฉันฉันไม่แคร์  คือเหมือนประชดกันอะ  เขาหนีหน้าเราเราก็หนีคืน  จนซี คือนางเป็นหัวหน้าห้องใหม่  แล้วครูไปประชุมให้นางคอยคุมห้องแล้วก็จดชื่อคนที่ทำตัวไม่เรียบร้อย  ซึ่งคือเราและกลุ่มเพื่อนที่ไม่ได้สนิทมาก  นั่งเล่นไพ่กัน  แบบเลวมากอีเวง ช่างมันเถอะ  หัวเราะคิกค้ากสุดๆจนซีเขาก็แบบมาจดชื่อ  เราเหวี่ยงค่ะ  เราไม่พอใจอย่างแรง  อยากได้ไรอีกกันแน่  พาลไปอี๊กกกก
จนเราหยุด  แต่อยู่ๆซีกับเอก็เล่นกัน จนโต๊ะล้มเสียงดังกว่าเรามาก  จนเรามองแรงมากมันมีรังสีออกมา 55  เขาก็มองมาเราก็ยิ้มแล้วบอกว่า "ให้มันวินวินนะซี  แกคุมห้องแต่ทำเอง อย่าลืมจดชื่อลงไปนะ"แล้วก็ยิ้มหวานอะ  ร้ายกาจมาก แน่นอนนางทำ  แล้วพวกเราก็โดนตีไปทั้งหมด  กลุ่มเราโดนหนักตรงเล่นไพ่  แต่เล่นไพ่คือเล่นแบบ UNO ตอนซีมาเห็นอะนะ แต่ก่อนหน้าเล่นแบบวงไพ่ในบ่อนเลย 55
    แน่นอนมันมีอีกคือเรา  เราทักเขาไปนะแบบ  "ไหนบอกเลิกแล้วเป็นเพื่อนไง"  แน่นอนเขาตอบกลับมาว่า "ขอโทษ"  ใจชื้นค่ะแต่ประโยคต่อมาคืออึ้ง  "กลับมาคบกันมั้ย  เค้าขอโทษ"  คือดีใจนะแต่เราคิดดีแล้วไหนจุดจุดนั้น  ซีก็เป็นเพื่อนเรา  เราเคยทำร้ายเพื่อนเรา  เราเคยให้เขาโดนบอกเลิกจนเราได้กลับมาคบกับแฟนเรา อีกอย่างเราคิดว่ามันคงไปต่อไม่ได้แล้วละ เลยบอกปัดไปเบาๆ  เขาก็โทรมานะ  ร้องไห้ด้วยซึ่งเราก็สงสารแต่แอบสะใจนิดๆ  เรายังรักเขาแต่เราแค่ไม่อยากแย่งของใคร  ของที่ชื่อว่าของคนอื่นไปแล้ว  แม้เคยเป็นของเรา แต่เราไม่อยากทำ  เราเหนื่อยแล้วจริง
    มันดูจะดีึขึ้นนะ  ที่แบบเลิกแล้วยังเป็นเพื่อนกันได้  แต่เอเขามาอยู่ดีๆมาเล่นกับเราเลย  คือก่อนหน้ามันมีเรื่อกลางห้องหนักมากไง คนอื่นเลยงงมาก  โดยเฉพาะซี  แล้วอยู่ๆเอก็กลับมานั่งที่เก่า ที่ตอนที่ยังคบกับเราทั้งๆที่ตอนแรกไปนั่งข้างซี  ย้ายกลับมาข้างหลังเรามันจะเล่นด้วยกันได้ไง  กวนทั้งวันเหมือนก่อนเด๊ะๆ  เพิ่มมาคือซีมานั่งข้างๆเขาแทน  เราไม่หันไปข้างหลังนะ แม้เอจะเรียกแต่แบบยกมือบอกปัดแทนอะ  เราไม่อยากเป็นสาเหตุให้ทะเลาะกัน  แค่อยากได้เพื่อนกลับมาแทนแฟนก็ได้  เพราะก่อนเป็นแฟนเรากับเขาก็เป็นเพื่อนกันมาก่อน  มันควรจะดูดีนะเราถอยให้เต็มที่อะ  ทั้งๆที่ถ้ารุกไปยังไงก็ได้คืนแต่ด้วยความเป็นคนดีในตอนนั้นมาก อยากให้เขาได้เจอคนใหม่ๆด้วยและเลยยอมให้  น้ำเน่าเนอะ   แต่คนที่ได้มาทำแบบเรามันจะรู้สึกต่างจากที่รับฟังจริงๆนะ  คุณจะมีความสุขในแบบที่ได้ดูแลมากกว่าครอบครองอะ 
    แน่นอนค่ะ  ซีไม่ยอมในสิ่งที่ตัวเองมี  นางเรียกร้องความสนใจ  เริ่มแรกคือเพื่อนนาง  เพื่อนนางแค่ไปเข้าห้องน้ำแล้วไม่ชวนนางไปด้วยเพราะตอนนั้นนางทำงานอยู่  เพื่อนกลับมาปุปอยู่ๆเสียงร้องไห้ก็ดังจ้าเลย  เราก็ละหน้าจากโทรศัพท์ไปดูนะ  นางน้อยใจเพราะเพื่อนไม่สนใจ  บ้าปะแกรรรร  คืองงมาก   เอก็แบบขอครูตอนช่วยงานขึ้นมาดูซีเพราะเพื่อนซีไปบอก  เอเขาก็ปลอบนะ  ซีเขาก็รับแต่ที่อึ้งคือมีการเอื้อมมือไปเหมือนกอดเอด้วย  ฉันรู้ฉันเห็น  ฉันอึ้งด้วย แกคือคบกันไม่ถึงเดือน  เราคบกับเขามาจวนปีมากสุดคือมือ   เรื่องเวิ่นเว้อยังไม่จบนะ  นางสารพัดหาเรื่องมากวนเอเลยอะ  จนเอเขาแทบไม่ได้ช่วยงานครู  เหมือนเห็นเอเป็นหมอคอยดูแลคนไข้ป่วยๆอะ  
    แน่นอนอีกหลายๆครา  มันไม่จบ  เหล่าผองเพื่อนในสายชั้น รุ่นน้องด้วย ด้วยความที่เอมันเป็นเด็กกิจกรรม  เลยมีคนรู้จักเยอะ  ค่อนรร.อะ  เขาเลยเม้าท์กัน แบบซีทำตัวใช้ไม่ได้เลย สงสารเอ  สารพัดที่คนเขาจะนินทา  นี่จะไม่สนใจนะถ้าเพื่อนไม่มาบอก  คือเพื่อนเราคนนึงอะ  โดนคนถามบ่อยมากแบบ "เอเขาดูยังรักบีนะ  ทำไมคบกับซี "  มายุ่งอะไรกับฉ้านนนนน โดนเอี่ยวไปอี๊กก
    ซีเขาไม่พอใจค่ะเพราะเขาเริ่มได้ยินข่าวลือแล้ว  เขาเริ่มที่จะมาคุยกับเรา  มาตอนแรกประมาณมาขอร้องเพราะเชารู้ว่าเอไม่ได้รักเขาจริง  แต่เหมือนคบกับซีเพื่อประชดเรา  เพราะตอนที่เอบอกเลิกเราเราดูไม่เสียใจเลยไง  เขาเลยมาประชดเรา แต่เราไม่ได้ประชดกลับเราในตอนนั้นคือทำเพราะเจ็บเว้ยย     ซีเข้าใจกับเรามากขึ้น  จากเคยโกรธกันก็ดีกันขึ้นมา  แล้วจู่ๆเราก็มารับรู้เรื่องตอนที่เราหยุดไปเพราะไม่สบาย  ทุกคนเข้าใจว่าเราไม่สบายนั้นแหละ  เพราะเราทั้งกินยาทั้งมีใบรับรองแพทย์อีกจากตอนแรกที่คิดว่าเฮิร์ทเลยไม่มาเรียนเลยยกข้อนนี้ไป  แต่ที่อึ้งคือวันนั้น ครูที่เราสนิทและเคารพรักมากคนนึง  เขาก็รู้จักกับเอแถมยังเป็นคนช่วยเรากับเอให้รักกันดีตลอดมา  วันนั้นครูเขาเรียกเอไปคุยเป็นการส่วนตัว คุยห้องข้างๆที่ว่างใกล้ห้องเรียนห้องใหม่ แต่คือเสียงดังมากจนมีคนได้ยิน  ครูเขาด่าเอแรงมาก  ด่าแบบผู้ชายคนหนึ่งจะรู้สึกผิดมากอะ  จนเอเขาร้องไห้โฮเลย  แล้วครูเขาก็บอกว่าให้เออกห่างจากเราเลย เพราะครูเขาทั้งหวงและห่วง  ครูเป็นเหมือนพ่อเราเลยเขาเลยออกจะโกรธมากที่เอทำกับเราอย่างนั้น   เอเลยมีการกระทำแปลกๆตอนช่วงแรก  แต่เราเคยโดนครูเขาถามนะว่า  ไม่เสียใจเหรอ  เราก็ยิ้มๆแต่ไม่ตอบ  แต่เหมือนครูเขาจะรู้ว่าเราไม่อยากบอกเพราะเราเจ็บมาก   เลยเหมือนยอมให้เอมาคุยกับเราเหมือนเดิม   ครูหวังให้เรากับเอกลับมาคบกันแต่เราก็บอกครูไปว่าเราไม่เอาแล้วเหนื่อย
   แน่นอนอีกหลายๆๆๆครั้งว่าจบแบบนี้จริงๆ    เราทั้งคู่แยกทางกันไปตอนมัธยม  จนตอนนี้ผ่านมาจวน 2 ปีแล้วที่นับๆดูตั้งแต่เลิกกัน   เราทั้งสองรวมถึงซี  ยังไม่มีใครมีแฟนใหม่เลย  แต่หลังเลิกไปเหมือนเอเขาจะพยายามกลับมาจีบเรา  แต่เราก็บอกเขาว่าเจอคนใหม่เถอะ  มันเหลือแต่ความหวังดีให้กับคนที่รักอะ  ผ่านมานานแล้วมีคนใหม่ๆเข้ามาแต่เราไม่เคยเปิดใจเลย  เรารักยังไงก็เหมือนเดิม  จนเมื่อปีที่แล้วเราไม่อยากรั้งเขาไว้  เราเลยบอกให้เขาจบเรื่องนี้สักทีเพราะเราก็เหนื่อยแล้วเหมือนกัน  ซึ่่งเขาก็เหมือนจะยอมนะ  แต่ก็ยังไม่วายมาคุยกับเรา โดยบอกว่าสถานะเพื่อน  ซึ่งเราก็ทำใจได้ระดับหนึ่งในตอนนี้  แต่กลัวแบบเป็นแผลสดเลยอะ  มันเป็นแผลยังงั้น คือถ้าเอาอะไรมากระทบก็เหมือนเอาน้ำเกลือมาราดแผลอะ มันไม่หายนะเพราะไม่มีผ้าพันแผล  มันจะติดเชื้อกว่าเดิมอะสิ  เรื่องแบบนี้ผ่านมาไม่ง่ายนะ  คำว่า ลืม  ยิ่งยากไปใหญ่  เรื่องนี้อาจจะยาวและดูงงๆต้องขอโทษด้วย  เราแค่อยากบอกเล่าประสบการณ์และอยากให้หลายๆคนได้คิดนะ  ว่าถ้าตอนนี้ยังมีคนรักอยู่  ดูแลกันให้ดีก่อนจะมารู้สึกเสียใจตอนหลัง  ทำอะไรให้แคร์กันและใช้สติมากกว่าอารมณ์หรือแค่อยากจะลองใจก็อย่าทำ  อะไรที่เสียไปแล้วมันเอาคืนมายากนะ  อย่าทำอะไรโดยไม่คิดไม่อย่างนั้นจะเจ็บเอง   สุดท้ายทุกวันนี้ก็ยังไม่ลืมเขา  เขาก็ยังไม่ยอมมีคนใหม่อีก  555   แต่ที่เหมือนจะลืมยากอีกข้อคงเพราะ  เขาเป็นรักแรกพบของเราค่ะ  ดูเวิ่นเว้อนะแต่รักแรกพบต้องคนๆนั้นจริงๆถึงเข้าใจ  มันจะมีบางอย่างที่บอกเราจริงๆ  เป็นรักแรกพบและรักแรกที่เสียน้ำตาให้มากด้วย   ยังไงก้ให้กำลังใจคนที่กำลังประสบปัญหาด้านนี้ทุกคนนะ  สู้ๆค่ะทุกคน

    
    

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 30 ส.ค. 61 เวลา 01:29 น. 1

พอโตขึ้น แผลมันก็จะเล็กลง เล็กลง เล็กลง จนยากจะมองเห็น แล้วน้องก็จะลืมไปเองว่าเคยมีแผลตรงไหน

1