Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหนและมีลักษณะอย่างไร...เข้ามาดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พร้อมแล้วมาดูกัน 

l

l

l

l

l

l


l


l



เด็กเนิร์ด คือ คนที่ใช้เหตุผลหรือความชอบของตนเองเป็นพื้นฐานในการตัดสินใจ ทำสิ่งต่างๆตามเป้าหมาย ไม่ใช่เพื่อ เงิน หรือการยอมรับของสังคม แต่เพื่อทำตามความชอบหรือความหลงใหลของตนเอง ลักษณะการใช้ชีวิตของเด็กเนิร์ด จึงแตกต่างจากคนอื่นที่ใช้ชีวิตตามกรอบของสังคม

เด็กเนิร์ด คือ คนที่ฉลาดหลักแหลมกว่าคนธรรมดาอื่นๆ เป็นคนที่มุ่งทำตามความสนใจของตนเอง โดยส่วนใหญ่มักเป็นความชอบส่วนตัวในเฉพาะด้าน เป็นคนที่มีจินตนาการสูง เห็นว่าเรื่องที่ตนเองสนใจเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด โดยไม่สนใจการยอมรับจากสังคมส่วนใหญ่

เด็กเนิร์ด มักชอบความแปลกใหม่ และของใหม่ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงมีความคล่องในโลก
ของอินเตอร์เนตเป็นอย่างมาก และเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับสิ่งที่สนใจ โดยไม่แคร์สังคม

เด็กเนิร์ด เมื่อก่อนมักหมายถึงคนที่ไม่มีทักษะในการเข้าสังคม ไม่ว่าคนนั้นจะฉลาดหรือไม่ก็ตาม แต่ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป เด็กเนิร์ด หมายถึง กลุ่มบุคคลที่มีสติปัญญาสูงกว่ามาตรฐาน โดยมากมักเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โดยจะสนใจในเรื่องที่สังคมทั่วไปไม่คอยสนใจกัน คำว่าเด็กเนิร์ดแพร่หลายที่สุดในสหรัฐอเมริกา

         ภาพลักษณ์ของเด็กเนิร์ดในสื่อ มักเป็นเด็กผู้ชายที่มีรูปร่างผอมแห้ง หรือไม่ก็อ้วนฉุ สวมแว่นหนาเตอะ กรอบแว่นสีดำ มีไม้โปรเทกเตอร์ติดกระเป๋า สวมเสื้อเชิ้ต กางเกงเอวสูง หรือเป็นชุดที่เป็นทางการเกินความเป็นจริง เข้าสังคมไม่ค่อยคล่อง และไม่สามารถพูดคุยเรื่องที่ไมมีเทคนิคกับคนอื่นๆได้ มีความสนใจระดับวิชาการ ซึ่งเป็นหลักความรู้ที่มีประโยชน์สามารถนำมาใช้ในชีวิตจริง แต่อาจจะติดวิชาการมากเกินไป




cr : http://www.thaieditorial.com



        ซ้ำขออภัยเด้อออออ

เป็นไงบ้าง ฮิๆ



PS.  ยากนักที่จะรู้ใจคน.เพราะ "บางคน" ยังไม่รู้ใจตัวเอง !

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

skyocean 30 ก.ย. 54 เวลา 14:10 น. 2

ข้อ1 2 3 ผมเป็น

แต่เป็นคนเข้าสังคมเก่งอ่ะ (มากๆด้วย) แสดงว่าไม่ใช่เนิร์ด? เอ๊ะยังไง

แล้วก็ไม่ได้ใส่แว่นหนาๆ ok ไม่ใช่เนิร์ดล่ะมั้ง 5555

0
ดารุมะ 1 ต.ค. 54 เวลา 00:39 น. 3

เพื่อนผมเกือบเข้าขั้นแล้ว ฉลาด เชื่อในทฤษฎีของตัวเองม๊ากมาก ใส่กางเกงสีกรมทั้งๆที่คนอื่นเขาใส่สีดำกันหมดแล้ว กางเกงค่อนข้างสูง หุ่นอ้วนนิดหน่อย แต่มันยังเข้าสังคมได้อยู่

0