Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่ายอักษร ฯ Rhythm of arts /Arts of letters

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านรีวิวค่ายอักษรฯของพี่นะ    ขอเเนะนำตัวก่อน  พี่ชื่อหนมปังนะ   ตอนนี้ศึกษาอยู่ที่คณะวิทยาลัยนานาชาติปรีดีพนมยงค์   มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์    ท่าพระจันทร์นะคะ
   ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าค่ายนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมหาลัยใดใดทั้งสิ้นน    !!!   เเละตอนพี่อยู่ม.ปลายก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมเมื่อปี2015    นานเวอร์
  
   ค่ายนี้จัดโดย RHYTHM OF ARTS เป็นค่ายที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพภาพของผู้เข้าร่วมเเละช่วยให้เราตัดสินคณะ หรือ   สิ่งที่ชอบได้ไวขึ้น         
**รวมถึงพี่ๆที่มาสอนเราเป็นรุ่นพี่จากหลายมหาลัยเลย  ไม่ว่าจะเป็น  จุฬา ฯ   ธรรมศาสตร์  ศิลปากร เเละ   มศว  
   ค่ายนี้ไม่ได้มีเเค่ค่ายอักษรฯนะ    มีค่ายอย่างอื่นด้วยหลากหลายมากกกกกก  
   •• พร้อมกับหลังจบค่ายจะได้ใบประกาศด้วยนะ   เอาไปลงPORTกันด่วนนนน••
     ก่อนจะเริ่มรีวิว   บอกให้เข้าใจก่อนว่า  ตอนช่วงที่พี่ไป ทางค่ายเขาจัดมาให้เข้าร่วมสองสัปดาห์
(เเค่เสาร์กับอาทิตย์)  รวมเเล้วเป็น4วัน   บอกเลยว่าเหมือนจะยาวนานเเต่โคตรสนุกกกกก   ดังนั้นพี่จะเเบ่งกิจกกรมที่จะรีวิวเป็นสองสัปดาห์นะคะ   
     โอเคเข้าเรื่องงง   !!!   
-สัปดาห์เเรก-
          1.  ice breaking หรือ การละลายพฤติกรรมนั้นเอง  ( เเค่ได้ยินชื่อก็ตื่นเต้นละอะ  )   เพื่อให้ผู้เรียนได้เป็นตัวเองขณะทำกิจกรรม เเละได้รู้จักเพื่อนใหม่ด้วย   มีทั้งรุ่นพี่  รุ่นน้องเเละเพื่อน     กิจกรรมนี้จะให้ทุกคนเดินวนไปทางไหนก็ได้เเละพอพี่เขาสั่งหยุด   พอเราหยุดไปที่ไหนก็ต้องเเนะนำตัวกับคนนั้น   เเค่เดินก็เหนื่อยละ  55555เพราะพี่เขาจะมีlevel ในการเดิน  เพื่อเพิ่มความสนุกเเละเราต้องมีสติมากๆ55555   
        2.   จับกลุ่มเเปลงเพลงสั้นๆ เเต่เราต้องเเปลงเป็นภาษาอังกฤษ   อันนี้ต้องใช้สมองนิดนึง55555   
(พี่รู้สึกว่าการนำภาษาอังกฤษมาใช้ในกิจกรรมจะช่วยให้เรา กล้าที่จะพูดมากขึ้นนะ  อย่ากลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น หรือ ไม่เคยลองนะ   เเละมันเหมาะมากสำหรับคนที่จะเข้าคณะที่เกี่ยวกับภาษา   เพราะ ณ ตอนนี้ ภาษาอังกฤษก็กลายมาเป็นภาษาสากลที่ใช้กันทั่วโลกเเล้วถูกมะ  ไม่ต้องอายที่จะพูดนะ ทุกคนในค่ายจะช่วยกัน  ไม่มีการดูถูกนะ)
     3.    มีฝึกGrammar  นิดเดียว   เเต่จะไม่ได้ให้เรียนเป็นจดเลเชอร์นะ    พี่เขาก็จะเลือกอันที่ใช้ได้จริงเเละอธิบายหลักการใ้ช้   หลังจากนั้นให้เราจับกลุ่มเเละเเต่งประโยคจากที่พี่เขาสอนมา   เเต่งโดยพูดออกมา   ไม่ต้องใช้กระดาษหรือปากกามาจดเลย   (สำหรับใครที่กังวลว่ากลัวเเต่งไม่ได้    พี่เขาจะช่วยนะ   ไม่ก็ถามเพื่อนๆพี่ๆในกลุ่มที่เราอยู่ด้วยได้เลย    ทุกคนจะช่วยเราอย่างเต็มที่   อันนี้จากประสบการณ์จริง  เพราะพี่ก็เเต่งไม่ค่อยถูก  งงๆ55555)
-สัปดาห์ที่สอง-
             1.เเนะนำตัวเองกันอีกรอบจ้า ทวนความจำกันหน่อยเดี๋ยวเพื่อนจำชื่อไม่ได้   เเต่   เเต่   ต้องเเนะนำตัวเเบบมีสโลเเกน  ประหนึ่งmissgrand    
อันนี้ตลกมากขำกันตั้งเเต่คนเเรกจนคนสุดท้าย ต้องคอยลุ้นว่าให้จะปังกว่าใคร5555555   
            2.   เเนะเเนว   หรือ ช่วง  Q & A  เป็นช่วงที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้ถามคำถามพี่ๆ    ไม่ว่าจะเป็นการเรียน   การเตรียมตัวสอบเข้า    ชีวิตในมหาลัย   การคบเพื่อน   ฯลฯ
          3.   พี่ขอเรียกห้องนี้ว่า   ห้องPASSION   ตอนนั้นพี่ได้เข้าไปห้องที่มีเเต่post it    ซึ่งจะมีเเต่พี่ๆรุ่นอื่นๆมาเขียนเป้าหมายมหาลัยเเละคณะที่ตัวเองอยากเข้ารอบห้องเลย    เข้าไปเเล้วรู้สึกขนลุก   มันเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ
ของทุกคนอะ  ประทับใจมาก    
              สุดท้ายนี้พี่จะบอกว่าการรีวิวไปค่ายของพี่นั้น พี่ไปมานานมากเเล้ว ผ่านมาเเล้ว2ปี   
อาจจะมีการเปลี่ยนเเปลงการworkshop   
หลังจากจบค่ายพี่เชื่อว่าน้องๆที่ไปมาต้องได้ไรกลับมาไม่มากก็น้อย  
 มันสนุกมากจริงๆ   เรากลายเป็นคนกล้าพูดมากขึ้น   
กล้าทำความรู้จักกับคนเเปลกหน้า  โดยไม่รู้สึกกลัวหรือประหม่าอะไรเลย   โดยเฉพาะการพูดภาษาอังกฤษกับคนไทยด้วยกันเองโดยไม่ต้องกังวลเลยอะว่าจะมีใครมาจับผิดการพูด   ทุกคนที่มาค่ายนี้มาเรียนรู้พร้อมกันหมด   ขอเเค่มีใจที่รักภาษาเปิดใจกับมัน เเละกล้าที่จะก้าวข้ามความกลัวของตัวเอง    ทุกอย่างจะผ่านไปอย่างง่ายดายเลยเชื่อพี่
             
             น้องๆคนไหนที่กำลังหาค่าย  สามารถติดตามข่าวได้ที่   ติดตามข่าวสารได้ที่   https://www.facebook.com/Rhythmofarts/    ตอนนี้เริ่มเปิดหลายค่ายเเล้วเเละก็มีมาตราการป้องกันโควิดด้วย   ปลอดภัยหายห่วง   



 

แสดงความคิดเห็น