Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Youtube เผยเหตุผลทำไมถึงเป็นตลาด ยอดฮิตในโลกออนไลน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Youtube ช่องทางความบันเทิง และความรู้รอบตัว รูปแบบวิดีโอยาว ที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง Social Media ยอดนิยมในหลายกลุ่มคน ทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้สูงวัย รวมถึงผู้ประกอบการหลายราย ที่เลือกใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นสื่อกลาง ของการโฆษณาขายสินค้ามากมาย

เปิดเผยเหตุผลว่า ทำไมช่องทาง Youtube จึงเป็นตลาดที่น่าจับตามองของคนรุ่นใหม่ โดยเหตุผลแรกมาจาก การระบาดของโควิด ทำให้มีการกดเข้าค้นหาเป็นจำนวนมาก ในช่วงของการล็อกดาวน์ มียอดการดูเพิ่มขึ้นมาจากเดิมกว่า 87% ส่วนใหญ่แล้วมาจากกลุ่ม Gen Z

สำหรับอีกเหตุผล มาจากบรรดา YouTuber และ Influencer ของไทย ที่มีอิทธิพลด้านสื่อสังคม และความบันเทิงเพิ่มมากขึ้น ทำให้คนไทยตัดสินใจง่าย ในการซื้อสินค้าตาม จากความน่าเชื่อถือกว่า 91% ทั้งการรีวิว หรือการทดสอบสินค้าให้ดูก่อน พูดถึงข้อดีและข้อเสีย ที่มีผลประโยชน์ต่อคนซื้อ 

ต่อมาอีกหนึ่งเหตุผลคือ การทำงานร่วมกับ Shopify สามารถเชื่อมลิงก์การขายสินค้า ของแต่ละคนได้ง่ายดาย เรียกว่าสะดวกสบาย ต่อผู้ซื้อพอสมควร และเหตุผลอย่างสุดท้าย จากผลการวิจัยในไทยพบว่า การทำแคมเปญ ถึง 90% ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ในอนาคตอีกด้วย

สรุปการตลาดออนไลน์ผ่านทาง Youtube มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งลูกเล่น ความสะดวกสบาย ต่างทำให้เหล่าผู้ประกอบการ หันมาทำการตลาด สร้างภาพจำติดหูชินตากันมากขึ้น เรียกว่าตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ได้ดี แค่กดคลิกเดียว!

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Ratchawipha 29 ก.พ. 67 เวลา 11:33 น. 1-1

ขัดจังหวะการอ่านนิดหน่อยค่ะ แต่ต้องทำใจให้ชิน https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0