เตือนแล้วนะ! หนึ่งในกฎเหล็กการจีบสาว : อย่าปล่อยให้ผู้หญิงโมโหหิวเลเวลร้อย

         ทุกคนน่าจะเคยผ่านช่วงเวลาแห่งความหิวกันมาบ้างใช่ไหมคะ? คงรู้ดีว่าเวลาหิวแล้วไม่ได้กินดั่งใจมันน่าหงุดหงิดขนาดไหน ดราม่าเกี่ยวกับเรื่องหิวๆ เกิดขึ้นมาแล้วมากมาย น้องๆ อาจจะไม่เชื่อว่าเคยมีกรณีหนุ่มๆ ถูกบอกเลิกเพราะแฟนสาวโมโหหิวมาแล้ว ว่ากันว่าเรื่องหิวๆ นี้ผู้หญิงมีอารมณ์โมโหร้ายได้ง่ายกว่าผู้ชาย จริงหรือไม่! มาพิสูจน์ไปพร้อมกันเลยค่ะ


 
ผู้หญิง “โมโหหิว” ทำอะไรได้บ้าง?
         เรื่องเล่าจากประสบการณ์ตรงที่เหล่าผู้หญิงเม้าท์กันเองหรือมีหนุ่มๆ มาร่วมวงแฉ เอ้ย! แชร์บ้างก็ตาม พบว่าเวลาผู้หญิงโมโหหิวน่ากลัวมากจริงๆ เพียงแค่แฟนมาเลทกว่าเวลานัดทานข้าว 5 นาที เธอเหล่านั้นสามารถโกรธมากจนด่าไฟแลบได้เป็นชั่วโมง ยิ่งถ้าอดกินเมนูโปรดที่คิดไว้ เช่น อยากกินข้าวผัดกะเพราหมูกรอบแต่หมูกรอบหมด พายุอารมณ์ก็พร้อมเล่นงานจนบ่อน้ำตาแตกกลางโต๊ะอาหารทันที ต่อให้ปลอบใจว่าจะพาไปกินร้านอื่นที่หมูกรอบอร่อยไม่แพ้กันก็ไม่ยอม หรือพาไปกินของอร่อยเด็ดกว่าเดิมก็ไม่เอา ยังงอแงจนต้องยอมยกธงขาว ดราม่าควีนสุดๆ       

ที่มาของความโมโหหิวจนหน้ามืด
         ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยา ‘ฟรานเซสโก เลริ’ แห่งมหาวิทยาลัยกวัฟล์ ร่วมด้วยทีมวิจัยค้นพบว่าอาการโมโหหิวมีที่มาจากระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือดลดต่ำลง (ภาวะ Hypoglycaemia) จะด้วยการอดอาหารมานาน หรือผ่านการทำกิจกรรมมาอย่างหนัก แต่เมื่อหิวแล้วไม่ได้กินจึงส่งผลให้เกิดอารมณ์ร้ายตามมา เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล ขาดสมาธิ หงุดหงิด ฯลฯ


ภาพจาก https://unsplash.com/
 
         ความโมโหหิวยังมักเกิดกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะธรรมชาติของผู้หญิงนั้น มีสารเซโรโทนินระดับต่ำอยู่แล้วทำให้รู้สึกซึมเศร้าหรือวิตกกังวล การจะเพิ่มระดับเซโรโทนินซึ่งทำหน้าที่ส่งสัญญาณระหว่างเซลล์ประสาทในสมองให้สูงขึ้นได้นั้น จึงทำได้ด้วยการเติมความหวานเข้าไป เพื่อให้การควบคุมอารมณ์ความรู้สึกเป็นไปอย่างผ่อนคลาย สุขกายสบายใจ มั่นใจในตนเองมากขึ้น 

เติมความหวานให้ผู้หญิง
         เมื่อรู้แล้วว่าการกระหายกลูโคสในสมองเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงเกรี้ยวกราดเวลาหิว สิ่งที่หนุ่มๆ สามารถทำได้ก็คือการใช้ความอ่อนโยนเข้าสู้นั่นเอง เวลาออกเดทกันอย่าปล่อยให้ผู้หญิงต้องรอนาน ถ้าเป็นไปได้ควรไปถึงร้านก่อนแล้วสั่งเมนูโปรดรอไว้เลย เวลาความหิวบังตาอะไรก็เอาไม่อยู่ทั้งนั้น มีการวิจัยมาแล้วว่าสมองของผู้หญิงตอบสนองต่ออารมณ์รักโรแมนติกได้ดียิ่งกว่าเวลาอิ่มท้อง


ภาพจาก https://unsplash.com/
 
         ที่สำคัญพระเอกขี่ม้าขาวอย่าง “ของหวาน” ช่วยชีวิตได้ดีที่หนึ่ง เพราะมีการค้นพบว่ารสชาติความหวานมีผลต่อการกระชับความสัมพันธ์ใหม่ๆ และการรับรสหวานเพิ่มความรู้สึกโรแมนติกได้ เมื่อแบ่งคนออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มคนที่ดื่มน้ำเปล่าธรรมดากับกลุ่มคนที่ดื่มเครื่องดื่มผสมน้ำตาล พบว่าคนที่ได้รับรสหวานไปเต็มๆ ประมวลผลคำโรแมนติกได้ดีกว่า ซึ่งผู้หญิงมักจะมีอารมณ์อ่อนไหวต่อคำหวานๆ เหล่านี้อยู่มาก จัดว่าเป็นไม้เด็ดในการจีบสาวให้อยู่หมัดอีกทริคหนึ่ง

         ส่วนตัวพี่เมก้าเคยผ่านช่วงเวลาโมโหหิวจนร้องไห้ออกมาจริงๆ ค่ะ พอได้กินนี่ถึงกับกินไปร้องไห้ไป (อะไรจะนางเอกนิยายขนาดนั้น) ถ้ามีใครเอาของอร่อยโดยเฉพาะขนมหวานๆ มาล่อ พี่อาจจะท้องร้องจ๊อกๆ แล้วเดินตามเขาไปง่ายๆ ก็ได้ ^^ ว่าแต่น้องๆ ล่ะคะ เคยโดนความโมโหหิวเล่นงานรึเปล่า ถ้าโดนเจอไปเลเวลไหน มาแชร์กันหน่อยเร็ว 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด