ตัวเตี้ยแต่งตัวยังไง? เป็นคนตัวเล็กแต่งตัวยังไงให้ดูสูง คงจะเป็นคำถามคาใจสาวตัวเล็กหลายคนแน่ๆ จะซื้อเสื้อผ้าใส่แต่ละทีก็ต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะใส่อะไรก็ดูเตี้ยตันขาสั้นไปหมด Style Guide รอบนี้ พี่จูเนียร์จะมาบอกเทคนิคการแต่งตัวเพิ่มส่วนสูงสำหรับสาวตัวเตี้ย สาวตัวสูงก็ทำตามได้นะคะ ดูผอมเพรียวไปอีก ไปดูกันดีกว่าว่าไอเทมที่จะช่วยเพิ่มส่วนสูงให้เราได้มีอะไรบ้าง
 



1. กางเกงขาเต่อ ก็คือกางเกงที่มีความยาวเหนือข้อเท้าขึ้นมา จะเป็นกางเกงขาเต่อทรงไหนก็ได้แต่จุดสำคัญก็คือ “การโชว์ช่วงข้อเท้า” เพราะการเปิดให้เห็นข้อเท้าจะช่วยทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น และดูไม่ตัน ถ้าไม่อยากซื้อกางเกงใหม่ พับขากางเกงขึ้นก็ได้ค่ะ ดังนั้นเวลาเลือกซื้อต้องลองให้ดีนะคะ ถ้าความยาวขากางเกงอยู่ระดับกลางๆ คือไม่โชว์ข้อเท้าแต่ก็ไม่ยาวลงไปถึงรองเท้า เราอาจจะดูเตี้ยได้นะ 
 


2. กระโปรงสั้น
คือกระโปรงที่ความยาวเหนือเข่า แนะนำสำหรับสาวตัวเล็กที่อยากดูสูงขึ้น การโชว์ช่วงขาก็เป็นการหลอกตาทำให้เราดูสูงขึ้น แต่กระโปรงต้องไม่สั้นเกินไปนะ ที่สำคัญอย่าลืมใส่ซับในกันโป๊กันด้วยน้าา กระโปรงทรงเอจะช่วยให้เราดูเพรียวขึ้น ส่วนถ้าใครกังวลว่าเป็นคนต้นขาใหญ่ การเลือกใส่กระโปรงพลีทก็จะช่วยช่วยพรางต้นขาให้ดูเล็กลง แถมยังทำให้รูปร่างสมส่วนขึ้น ดูเอวเล็กและมีสะโพกด้วยนะ
 


3. กางเกงหรือกระโปรงเอวสูง
คือ กางเกง/กระโปรงที่มีขอบเอวอยู่ระดับสะดือ การใส่เอวสูงจะช่วยทำให้เราดูมีสัดส่วนที่ดีขึ้น ทำให้ดูเอวเล็ก ช่วยพรางพุง และทำให้ช่วงขาดูยาวขึ้น แค่นี้ก็ดูผอมสูงขึ้นมาแล้วล่ะ!
 


4. การใส่เสื้อครอป
เสื้อครอป หรือเสื้อเอวลอย คือ เสื้อที่มีความยาวพอดีช่วงเอวหรือสั้นกว่า การใส่เสื้อครอปที่โชว์ช่วงเอวจะช่วยทำให้ดูไม่เตี้ยตัน ความยาวเสื้อที่พอดี คือ ระยะห่างของชายเสื้อกับขอบเอวกางเกง (เอวสูง) ประมาณ 1-1.5นิ้ว เป็นระดับที่พอดีไม่เปิดมากหรือน้อยเกินไป พี่จูเนียร์แนะนำว่าให้ใส่เสื้อครอปกับกางเกงเอวสูงที่ปิดสะดือของเรา นอกจากจะดูเป็นแฟชั่นเก๋ๆ แล้ว ก็ยังดูไม่โป๊จนเกินไปด้วย 
 


5. เก็บชายเสื้อไว้ในกางเกง/กระโปรง
ถ้าอยากดูสูงเพรียวก็ต้องเก็บชายเสื้อไว้ในกางเกง จะทำให้ดูสูงขึ้นกว่าการปล่อยชายเสื้อออกมา เพราะการเก็บชายเสื้อจะทำให้เห็นช่วงเอว ทำให้เราดูขายาวขึ้นเยอะเลยล่ะ การเก็บชายเสื้อทั้งเสื้อยืดและเสื้อเชิ้ตก็ทำได้หลายรูปแบบ (3 เทคนิคดูหุ่นดี ด้วยการใส่เสื้อเชิ้ต) นอกจากจะดูสูงขึ้นยังเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับเสื้อผ้าเราด้วยนะ
 


6. รองเท้าเสริมส้น
รองเท้าที่พื้นหนา จะช่วยทำให้เราดูสูงขึ้นได้ ถ่ายรูปออกมาแล้วจะดูขายาวมากเลยล่ะ พอพูดแบบนี้แล้วหลายคนอาจจะนึกถึงรองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าส้นตึกกันใช่มั้ยล่ะ! จะบอกว่าเดี๋ยวนี้รองเท้าผ้าใบเท่ๆ ที่ทำเป็นรุ่นเสริมส้นแบบนี้ก็มีเยอะมากเลย อย่างรองเท้า FILA ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ แมตช์ได้หลายสไตล์ อยากแต่งตัวเท่ๆ หรือแต่งตัวน่ารักก็ใส่ได้หมด
 


7. ไม่ใส่โอเวอร์ไซส์ทั้งตัว
แฟชั่นเสื้อผ้าโอเวอร์ไซส์ก็ยังคงมาแรงอยู่นะคะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์ หรือกางเกงโอเวอร์ไซส์ พี่จูเนียร์เองก็ชอบใส่เหมือนกัน เพราะนอกจากจะได้ลุคที่ดูสตรีทแล้ว เสื้อผ้าโอเวอร์ไซส์ก็ยังใส่แล้วสบายมากๆ แต่ถ้าอยากดูผอมเพรียว ควรเลือกใส่โอเวอร์ไซส์แค่บางชิ้นเท่านั้นนะคะ ถ้าใส่เสื้อโอเวอร์ไซส์แล้ว ท่อนล่างอาจจะต้องใส่กางเกงที่เข้ารูปนิดนึง หรือเก็บชายเสื้อเข้าไปในกางเกง ส่วนถ้าอยากใส่กางเกงโอเวอร์ไซส์ ก็เลือกแมตช์กับเสื้อครอปหรือเสื้อพอดีตัว
 

          ทั้งหมดนี้ก็เป็นแค่แนวทางในการแต่งตัวให้ดูผอมลงและดูสูงขึ้น แต่จริงๆ แล้วพี่จูเนียร์อยากให้น้องๆ สนุกกับการแต่งตัวนะคะ แต่งตัวสไตล์ที่เราชอบและมั่นใจ อยากแต่งตัวแบบไหนก็แต่งได้เลย ไม่จำเป็นต้องทำตามทุกข้อก็ได้ค่ะ   ครั้งหน้าถ้าอยากให้พี่จูเนียร์มาแนะนำไอเทมไหน ก็อย่าลืมคอมเมนต์กันมานะคะ แล้วเจอกันครั้งหน้าในคอลัมน์ Style Guide ค่ะ
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด