ปังจนติดลมบน! 7 คนไทย ยืนหนึ่งในวงการจีน

          

spoil
  • 2 สาวไทย ซันนี่และมีมี่ เดบิวต์ในชื่อ Rocket Girls  ที่ประสบความสำเร็จมากๆ ในจีน
  • ลิซ่า และ ซันนี่ ติดอันดับสาวหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก 
  • นิชคุณ คือคนไทยที่คนจีนรัก จนคิดว่าคนไทยทุกคนหน้าตาดีเหมือนนิชคุณ
    _______________

     

          ไหนใครโดนไอดอล-นักแสดงจีนตก ยกมือขึ้น แหม ชั่วโมงนี้ต้องยกให้พี่จีนเค้าจริง ๆ เพราะมาแรงกันเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งซีรีส์หรือไอดอล ที่มีดีทั้งหน้าตาและเต็มไปด้วยความสามารถ  แถมการแข่งขันวงการจีนทุกวันนี้ยังดุเดือดสุดๆ กว่าจะได้เดบิวต์  กว่าจะมีพื้นที่ เรียกได้ว่าแค่หน้าตาดีไม่พอจริงๆ นอกจากจะมีไอดอล-นักแสดงจีนที่ตกคนไทยได้แล้ว ยังมีไอดอล-นักแสดง สัญชาติไทย ที่ตกคนจีนได้เหมือนกันนะ วันนี้พี่แครอล จะพาทุกคนไปเปิดโปรไฟล์ คนไทยปังไกลถึงจีนกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

 
 
ซันนี่ Rocket Girls 
ซันนี่ เกวลิน หรือ หยาง หยวิน-ฉิง
ลูกครึ่งไทย-ใต้หวัน ผู้ไม่ยอมแพ้แม้จะล้มสักกี่ครั้ง
 เกิดวันที่ 28 กันยายน 2539 อายุ 23 ปี
 
(ภาพจาก weibo  Rocket Girl 101_Sunnee)

          เข้าแข่งกันรายการ PD101 China และได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวง Rocket Girls 
ด้วยมาดของสาวหล่อ บวกกับเสียงร้องสุดละมุน บุคลิกที่เป็นคนตลก ทะเล้น ขี้เล่น เป็นกันเอง พร้อมกับความพยายามทำตามความฝันมาตั้งแต่ยังเด็ก เรียกคะแนนโหวตจากแม่จีนได้อย่างมหาศาล จนได้รับการโหวตให้ติดอับดับที่ 8 ในจำนวนสาวๆ ทั้ง 11 คน แถมตอนนี้ยอด Follow ใน Weibo ทะลุไปถึง 13.7 ล้านกว่าฟอลโลวเวอร์แล้ว นับว่าตอนนี้เธอคือ คนไทยที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุดใน Weibo   เลยก็ว่าได้ ฮอตสุดๆ ไปเลย  แล้วยังติดอันดับใน 100 สาวหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018) โดย TCC ผ่าน Weibo ด้วย
 
(ภาพจาก weibo  Rocket Girl 101_Sunnee)
 
          แต่กว่าจะได้เดบิวต์จนโด่งดังมาถึงทุกวันนี้ ซันนี่ต้องผ่านอะไรมามากมายจริงๆ ทั้งการเป็นเด็กฝึกมาถึง 5 ปี แถมเคยเดบิวต์มาแล้วแต่วงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ ยังทำตามความฝัน พัฒนาตัวเองจนประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ ทำยังไงดีเนี่ย! ทั้งหล่อ ทั้งสวย ทั้งเก่งในคนเดียว ไม่แบ่งใครเลย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงโกยความนิยมจากจีนได้ล้นหลามขนาดนี้ 


 
มีมี่ Rocket Girls
มีมี่ ลี / หลี จื่อถิง หรือ พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์ 
สาวน้อยสาย Vocal จาก The Voice Kids Thailand สู่ PD101
เกิดวันที่ 20 มกราคม 2543 อายุ 19 ปี
          (รูปภาพจาก weibo 火箭少女101_李紫婷 )
 
          ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน ม้ามืดแห่ง PD101 China ถึงแม้ลุคจะดูเป็นสาวน้อยขี้อาย แต่ถ้าได้จับไมค์ร้องเพลงทีไรคือ Shine ทุกครั้ง มีมี่ได้รับคะแนนโหวตติดอันดับที่ 9 จากทั้งหมด 11 อันดับ และได้เดบิวต์เป็น Rocket Girls สาย Vocal อีกคน
 

(รูปภาพจาก weibo 火箭少女101_李紫婷 )

          อาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสำหรับคนไทยมากนัก แต่ในจีนเธอมีผลงานมากมาย ทั้งงานเพลงและวาไรตี้ ซึ่งตอนนี้เธอมีผลงานเพลงประกอบละครออกมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเพลงประกอบซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์  Legend of The Phoenix ประกาศิตหงสา แถมยังได้ไปออกรายการวาไรตี้จีนที่กำลังโด่งดังสุดๆ อย่าง OUR SONGS ร่วมกับพระเอกสุดฮอตอย่าง เซียวจ้าน แถมยังคลิปที่มีมี่อ่านภาษาจีนไม่ออกแต่ร้องเพลงจีนกวางตุ้งได้ชัดเจนแจ่มแจ๋ว เสียงใสกิ๊งเป็นลูกแก้วจนเป็นไวรัลตกหนุ่มๆ ชาวจีนได้เป็นกระบุงเลยทีเดียว แล้วตอนนี้ยอดฟอลโลว์  Weibo ของเธอสูงถึง 4.3 ล้าน  แหม ทั้งสวยทั้งเก่งยืนหนึ่งขนาดนี้ ไม่ให้ชมยังไงไหว


 
เตนล์  WayV
เตนล์  ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือ ลี หย่งชิน 
คนไทยคนแรกที่เป็นเดบิวต์เป็นศิลปินในค่าย SM Entertainment 
เกิดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2539 อายุ 23 ปี
 

(รูปภาพจาก weibo 威神V_TEN_李永钦 )
 
          เตนล์ ได้เดบิวต์ยูนิตย่อยภายใต้การดูแลของบริษัท SM entertainment เป็น NCT U และเดบิวต์อีกครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา กับ LABEL V บริษัทในเครือ SM entertainment นั่นก็คือ WayV  แถมมินิอัลบั้มชุดแรก ‘Take Off’ ยังติดอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes 30 ประเทศทั่วโลก และล่าสุดเตนล์ได้ร่วมเดบิวต์ในโปรเจคยักษ์ใหญ่อย่าง SUPER M ร่วมกับตัวท็อปของของ SM Entertainment ซึ่งมีสมาชิกประกอบไปด้วย แทมิน SHINee, ไค  แบคฮยอน EXO, แทยง  มาร์ค NCT  และ ลูคัส WayV แถมตอนนี้ ยอดฟอลโลว์  Instagram ทะลุไป 1.4 ล้านแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งเปิดเพียงเดือนกว่าๆ เท่านั้น ส่วนยอดฟอลโลว์ Weibo ขึ้นไปถึง 1.2 ล้านแล้ว 
 
          ถึงจะหล่อ เท่ ดุ วิชวลจัดขนาดไหนบนเวที แต่พอ Out stage  ปุ๊บ แม่ๆ ทุกคนจะยกตำแหน่ง "น้องเตนล์" ให้ทันที ด้วยนิสัยโก๊ะๆ ยิ้มเก่ง ขี้แกล้ง จนเมมเบอร์วงชอบเรียก เจ้าแมวดำ จนมีแฮชแท็ก #KitTENNY โผล่มาให้เสพความน่ารักของน้อง  ก็แหมน่ารักซะขนาดนี้ ไม่ให้เอ็นดูยังไงไหว เปย์วนไปค่ะ เปย์วนไป


 
ไมค์ พิรัชต์
ไมค์ พิรัชต์ หรือ Mike D. Angelo
5 ปีที่ตอกย้ำความสำเร็จ ในวงการบันเทิงจีน ต่อยอดถึงโกอินเตอร์
 เกิดวันที่ 19 ธันวาคม 2532 อายุ 29 ปี  
 

(รูปภาพจาก weibo MikeAngelo中国 )
 
          กระแสดังไม่มีตก สำหรับคุณพ่อสุดฮอตของน้องแม็กซ์เวลล์ ไมค์ พิรัชต์ อดีตคู่ดูโอ้ที่เคยโด่งดังสุดๆ ในไทย ก่อนจะผันตัวไปเอาดีด้านงานแสดงที่จีนอย่างเป็นทางการ ล่าสุดโกอินเตอร์จากจีนสู่ฮอลลีวูดแล้วค่ะทุกคน 
 
(รูปภาพจาก weibo MikeAngelo中国 )
 
          ไมค์ พิรัชต์ อดีตคู่ดูโอ้พี่น้อง กอล์ฟ-ไมค์ ที่ดังสุดๆ ยุคเพลงป๊อบปี 2000s  ไมค์ เป็นที่รู้จักในจีนผ่านผลงานซีรีส์เรื่อง Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน ที่ออกอากาศในปี 2014  ซึ่งเป็นซีรีส์ที่รีเมคมาจากซีรีส์เกาหลี หลังจากที่ซีรีส์เรื่องนี้ถูกนำไปฉายในจีน ทำให้ไมค์เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น และเริ่มผลงานซีรีส์  The Monster Killer เมื่อปี 2015 ก่อนจะมีผลงานตามมาอีกหลายๆ เรื่อง อาทิ ไซอิ๋ว, Legend of the Nine Tails Fox, My Little Princess ฯลฯ และยิ่งปังสุดๆ เมื่อซีรี่ส์ Delicious Destiny ทำเรตติ้งอันดับ 1 มียอดผู้ชมถึง 4 พันล้านคน ในปี 2016 ล่าสุดได้เซ็นสัญญากับทางค่าย CAA (เอเจนซี่ดังที่มีนักแสดงอย่างแบรด พิตต์, ทอม ครูซ, นิโคล คิดแมน และเอ็มม่า วัตสัน) และยังมีผลงานอีกมากมายในจีนในนาม Mike D. Angelo แถมตอนนี้ ยอดฟอลโลว์เวอร์  Weibo  พุ่งถึง 8.2 ล้านคนแล้ว
 
          ไม่ธรรมดาจริงๆ ยิ่งนับวันยิ่งหล่อปังขึ้นทุกวัน ยังไงก็อย่าลืมแฟนๆ ชาวไทย กลับมารับงานที่ไทยบ่อยๆ นะคะ แฟนๆ ยุค 2000s เขาคิดถึง


 
นิชคุณ 2PM
นิชคุณ หรเวชกุล หรือ นิชคุณ 2pm 
ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยคนแรก ผู้บุกเบิกตัวจริง
เกิดวันที่ 24 มิถุนายน 2531 อายุ 31 ปี
 

(รูปภาพจาก weibo 尼坤khun )
 
          นิชคุณ หรเวชกุล หรือ นิชคุณ 2pm กับ 11 ปีในวงการไอดอลเกาหลี ที่ปัจจุบันกระแสความนิยมก็ยังไม่เสื่อมคลาย ไม่ว่าจะเป็นในไทย จีน หรือเกาหลี
 
          นอกจากงานเพลงแล้ว นิชคุณยังโด่งดังมากๆ ในจีนในฐานะนักแสดง ฝากผลงานการแสดงไว้อย่าง Looking For Aurora ที่มี หวังตงเฉิน เป็นพระเอกของเรื่อง หรือจะเป็น One and a Half Summer ที่นิชคุณเป็นพระเอกเต็มตัว โดยประกบคู่กับ ชูลู  นักแสดงสาวที่อายุห่างกันถึง 6 ปี แต่ไม่เป็นปัญหาจ้า เพราะพี่คุณหน้าเด็กมาก แล้วนอกจากผลงานซีรีส์ในจีนแล้ว ภาพยนตร์ไทยเรื่อง น้องพี่ที่รัก ที่พี่คุณแสดงคู่กับนักแสดงสาวสวย ญาญ่า อุรัสยา  ยังถูกอกถูกใจคนจีนจนเกิดกระแสเปรี้ยงปร้างกันอยู่พักหนึ่ง จนคนจีนคิดว่าคนไทยทุกคนหน้าตาดีเหมือนนิชคุณ   ยอดฟอลโลว์  Weibo ของพี่คุณก็มีอยู่ถึง 5.2 ล้านแล้วนะ  นอกจากหน้าตาดี การแสดงเด่นแล้ว โปรไฟล์พี่เค้ายังเลิศ   เพราะเป็นถึงหนึ่งในทูตสันถวไมตรี และ Friends  of Unicef  อีกด้วย สุดยอดไปเลย
 
          คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมคะแนนนิยมของพี่เขาไม่ลดลงสักที คงเพราะนอกจากฝีมือจะพัฒนาแล้วยังคืนคุณค่าให้กับสังคมอีก นี่สิตัวอย่างที่ดีของสังคมที่แท้จริง จนทำให้ฮอตเทสตกหลุมรักเป็นล้านๆ ครั้งเลยค่ะ 


 
ลิซ่า BLACKPINK
ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK  สาวน้อยดาเมจรุนแรง ที่ติดเทรนด์  Weibo รัวๆ
เกิดวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 อายุ 22 ปี
 

(รูปภาพจาก instargram @lalalalisa_m)
 
          นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสาวน้อยมหัศจรรย์ที่มากไปด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะร้อง เต้น แร็พ  อย่าง ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK  ศิลปินสังกัดค่าย YG entertainment ถึงแม้ BLACKPINK อาจจะไม่ค่อยมีงานในประเทศจีน แต่กระแสความนิยมของ BLACKPINK  ก็ไม่น้อยหน้าใคร ลิซ่าสามารถติดเทรนด์ Weibo ได้รัวๆ ไม่ว่าจะเป็นการชอบหวีผมหน้าม้า หรือการรับเลี้ยงแมวเพิ่มของเธอยังเป็นกระแสได้ แหม ฮอตไม่หยุดไม่หย่อนจริงๆ และล่าสุด ทาง Official  IDOL PRODUCER 3 รายการ survival ที่มาแรงมากๆ ของจีน ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า ลิซ่าจะมาเป็นเมนเทอร์สอนเต้นให้กับซีซั่นนี้ ทำให้ #LISA年少有你 ติดเทรนอันดับ 1 ทั่วโลก ทั้ง Twitter  และ Weibo กันเลยทีเดียว ทำให้ยอดฟอลโลว์ Instagram ของลิซ่า สูงถึง 27.2 ล้านแล้ว ถือเป็นศิลปินไทยที่มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียมากเป็นอันกับ 1 ทั้งในประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้
 

(รูปภาพจาก instargram @lalalalisa_m)
 
          แถมลิซ่ายังติดอันดับ 1 ใน 100 สาวหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018) โดย TCC ผ่าน Weibo   เรียกได้ว่าความฮอตนี่ฉุดไม่อยู่จริงๆ 
 
          จะไม่ให้ตกหลุมรักได้ยังไง ทั้งสวย ทั้งเก่ง ยิ้มทีก็ใจละลายแล้ว โดนตกจนไปไหนไม่ได้เลย


 
ปอย ตรีชฎา 
ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ หรือ เป่าเออร์
6 ปีที่ยืนหนึ่งในวงการบันเทิงจีน สวยจนผู้หญิงยังตะลึง
เกิดวันที่ 5 ตุลาคม 2529 อายุ 33 ปี
 

(รูปภาพจาก instargram @poydtreechada)
 
          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวประเภทสองที่สวยและประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งในเมืองไทยและโกอินเตอร์ไกลถึงประเทศจีนและฮ่องกงเลยทีเดียว มีผลงานออกมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Poker Queen, Witch Doctor, From Vegas to Macau II และอีกมากมาย ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นก็ทำรายได้ไม่น้อยเลย แต่เส้นทางกว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว ปอย ตรีชฎา ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย กว่าจะมีที่ยืนและชื่อเสียงเท่าทุกวันนี้
 

(รูปภาพจาก instagram @poydtreechada)
 
          แถมเธอยังติดอันดับผู้ทรงอิทธิพลของจีน ในปี 2018  ซึ่งยากมากๆ ที่นักแสดงต่างชาติจะได้รับรางวัลนี้ นอกจากนี้เธอยังเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์ LGBTQ อีกด้วย


 
          กว่าจะเป็น  “ไท่กั๋วเหริน” (*ไท่กั๋วเหริน คือ ภาษาจีนที่แปลว่า คนไทย) ที่มีชื่อเสียงมากๆ ในวงการจีนได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่มั้ยล่ะคะ ไม่ใช่แค่มีหน้าตาที่หล่อสวยเท่านั้น บางคนต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องใช้ทั้งความพยายาม ทั้งความอดทน  เมื่ออ่านจบแล้ว น้องๆ ชอบใครเป็นพิเศษ หรืออยากเป็นแบบใคร อย่าลืมคอมเมนต์ให้พี่แครอลได้อ่านกันบ้างนะคะ



  
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด