Congratulations! บัณฑิตใหม่คนดัง เข้ารับปริญญา 2562–2563



Spoil
  • สาวสวยจาก BNK48 และ CGM48 จบการศึกษาในปีเดียวกันถึง 4 คน ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และอันดับ 2
  • นิว ฐิติภูมิ คว้าปริญญาโทจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ออม CGM48 และต้าเหนิง ใช้เวลาเพียง 3 ปีครึ่ง ในการเรียนปริญญาตรี
    ________________


            เรียกได้ว่าการศึกษาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสิ่งต่างๆ และเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของคนเรา จึงเปรียบได้ว่ามีความรู้เหมือนมีทรัพย์ก็ว่าได้ และแน่นอนว่าการสำเร็จการศึกษาในระดับอุดมศึกษาก็เป็นเรื่องน่ายินดี เพราะบ่งบอกถึงความตั้งใจและความพยายามของเรา รวมถึงการแบ่งเวลาของแต่ละคนด้วย วันนี้พี่แครอลจะพาทุกคนไปดูกันว่าในปีการศึกษา 2562 – 2563 นี้ มีนักแสดง-ศิลปินคนไหนเข้าพิธีรับปริญญาบัตรกันบ้าง ไปดูกันเลย

 
มิว ลักษณ์นารา  
คณะอักษรศาสตร์  มหาวิทยาลัยศิลปากร
 
            Congratulations! ดาราสาวสวย มิว ลักษณ์นารา เปี้ยทา หลังเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตรไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงแม้จะต้องทำงานในวงการ แต่เธอก็ไม่ทิ้งการเรียน ซึ่งจบใน   คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร แถมเธอยังโพสต์ผ่านทาง Instagram ส่วนตัวว่า   "สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนมากๆๆ จริงๆ ที่มาหากัน ไม่ว่าจะวันไหน หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้มาแต่ส่งใจมาก็ขอบคุณมากเช่นกันฮะ ขอบคุณที่มาเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำของมิว มันมีค่ากับมิวมากฮะ ขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้ได้มาอยู่ที่นี่ ที่คณะอักษรศาสตร์ ศิลปากร มันเป็น 5 ปี ที่อบอุ่นมากๆ ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่คอยช่วยเหลือ ให้ความรู้ ความเอ็นดูมิวมาตลอด จนทำให้มิวมายืนอยู่ตรงนี้ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนจริงๆ ที่อยู่ด้วยกันมา และทำให้คำว่า “ชีวิตมหาลัย” สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และสุดท้ายขอบคุณนะตัวฉันเองที่พยายามมาได้อย่างดีมากๆ ตลอด 5 ปีที่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เราภูมิใจในตัวนายนะลักษณ์นารา และเราก็เชื่อว่าทุกคนก็คงภูมิใจเหมือนกัน “ลักษณ์นาราเรียนจบแล้วนะคะ”"


 
ตาหวาน BNK48 
คณะอักษรศาสตร์  มหาวิทยาลัยศิลปากร
 
            อีกหนึ่งสาวจาก BNK48  ตาหวาน BNK48 หรือ ตาหวาน อิสราภา ธวัชภักดี สำเร็จการศึกษาจาก คณะอักษรศาสตร์ สาขาภาษาเกาหลี มหาวิทยาลัยศิลปากร เกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.6 ก่อนที่จะมาเป็นไอดอลเคยได้รับเลือกให้เป็นดาวคณะ ก่อนที่จะเข้าสู่วงการไอดอล ขณะที่ ม.ศิลปากรเพิ่งมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรไปเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ยินดีด้วยค่ะ


 
อัด อวัช 
คณะรัฐศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
            นักแสดงดาวรุ่งจากสังกัดนาดาวบางกอก อัด อวัช รัตนปิณฑะ ซึ่งฝากผลงานไว้มากมายอย่าง เพื่อนเฮี้ยน โรงเรียนหลอน ตอน คราบ, น้ำตากามเทพ, โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์ ตอน Spike! (วอลเลย์บอล), เด็กใหม่ Girl from Nowhere และพรุ่งนี้จะไม่มีแม่แล้ว ซึ่งอัด อวัชถึงแม้งานในวงการจะแน่นแค่ไหนแต่การเรียนนั้นก็ไม่ทิ้งเลยจริงๆ ตอนนี้จบ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เก่งจนต้องยกนิ้วให้จริงๆ


 

โพสต์ที่แชร์โดย

นิว ฐิติภูมิ
ปริญญาโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
            นอกจากจะมีงานแสดงมาให้แฟนคลับติดตามกันอย่างต่อเนื่องแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Room Alone, Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่, Kiss The Series รักต้องจูบ, SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง, Water Boyy the Series, U-Prince Series และล่าสุด Dark blue kiss จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว นักแสดงดาวรุ่ง จากค่าย GMMTV อย่างนิว ฐิติภูมิ ก็ไม่ทิ้งการเรียน หลังจบปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว  นักแสดงหนุ่มก็ได้เรียนต่อปริญญาโทและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สุดยอดมาก สำหรับหนุ่มคนนี้ 


 
 จูเนียร์ ปณชัย 
คณะนิเทศศาสตร์   จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
            อีกหนึ่งนักแสดงจากค่ายนาดาวบางกอกอย่าง จูเนียร์ ปณชัย  ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นบัณฑิตหนุ่มหล่อหน้าใสจาก คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จูเนียร์ ปณชัย หรือ จูเนียร์ นาดาวที่ทุกคนรู้จักกันผ่านผลงานการแสดง เช่น พี่น้องลูกขนไก่, เรือนไหมมัจจุราช และที่กำลังจะออนแอร์ อย่างฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ ซึ่ง จูเนียร์ มีผลงานการแสดงตั้งแต่ ปี 1 โดยผ่านการเป็นพระเอกละครเวทีหลายเรื่อง แหม ทั้งหล่อทั้งเก่งขนาดนี้ ยินดีด้วยจริงๆ ค่ะ


 
กรีน พงศธร
 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
            หลายคนคงจะเคยเห็นหน้าค่าตากันมาบ้างสำหรับ กรีน พงศธร ผดุงเกียรติวงศ์  นักแสดงจากเรื่อง 2Moons The Series เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์, Our Last Day The Series รักสุดใจนายแฟนเด็ก และดีกรี Chula Cute Boy นอกจากนั้นยังมีผลงานโฆษณาอีกมากมาย และตอนนี้ กรีน พงศธร ได้สำเร็จการศึกษา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยินดีด้วยนะคะ  


 
 
 ปันปัน สุทัตตา
คณะนิเทศศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
            อีกหนึ่งสาวที่ประสบความสำเร็จสุดๆ ไปเลยอย่าง ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ นักแสดงสาวจากนาดาวบางกอก ซึ่งมีผลงานที่โด่งดังมากมาย ทั้งซีรีส์ ละคร และภาพยนตร์ แล้วตอนนี้ยังมีผลงานที่กำลังออนแอร์อย่าง One Night Steal แผนรักสลับดวง รุ่งทั้งเรื่องงานทั้งเรื่องเรียนจริงๆ เพราะเธอสามารถคว้า  เกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะนิเทศศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ)  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  พี่แครอลขอแสดงความยินดีกับปันปันด้วยค่ะ


 
มุก วรนิษฐ์
คณะมนุษยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 
            นักแสดงมากความสามารถจากค่าย GMMTV ที่โด่งดังมาจากเรื่อง รักนะเป็ดโง่ ซึ่งผลงานล่าสุดก็มีละคร เมียน้อย, ปลาร้าทรงเครื่อง โดยสาวมุกได้โพสต์ภาพก่อนวันซ้อมและข้อความผ่าน Instagram ส่วนตัวว่า  “มาหามุกกันน้าาาา~ ขออนุญาตไม่รับดอกไม้หรือลูกโป่งนะคะ แค่มาแสดงความยินดีก็ดีใจแล้วค่ะ ถ้าใครอยากให้ของขวัญจริงๆ ขอรับเป็นเงินบริจาคทำบุญที่มุกจะไปมอบให้โรงพยาบาลสงฆ์ในวันคล้ายวันเกิด หรือของที่เก็บไว้ดูได้ยาวนานนะคะ ปล.หรือถ้าให้ของกินก็น่าสนใจ #มุกวอจบแล้ว”  ยินดีด้วยจ้า


 
 
เฌอปราง BNK48
วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล
 
            นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เฌอปราง อารีย์กุล หัวหน้าวง BNK48 ที่ชาวโอตะเรียกติดปากกันว่า แคปเฌอ ซึ่งเธอได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก ภาควิชาวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.46 อีกทั้งยังมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งภาพยนตร์ ทั้งซีรีส์ เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งการเรียนทั้งงานในวงการเลยทีเดียว ยินดีด้วยจ้าแคปเฌอ


 
ออม CGM48
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 
            ออม ปุณยวีร์ จึงเจริญ หรือ ออม CGM48 (วงน้องสาวของ BNK48) ก่อนที่จะมาเป็น ออม CGM48 เธอเป็น BNK48 รุ่นที่ 2 มาก่อน ซึ่งได้สำเร็จการศึกษาจาก คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิทยาการประกันภัย เกียรตินิยมอันดับ 1 จากรั้วธรรมศาสตร์ โดยใช้เวลาเพียง 3 ปีครึ่ง ทั้งสวย ทั้งเก่งขนาดนี้ อยากสมัครเป็นโอตะเลยละค่ะ


 
 ต้าเหนิง กัญญาวีร์
วิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 
            ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง เธอโด่งดังมาจาก ซีรีส์วัยรุ่น ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น 2 ในบท เจน โดยต้าเหนิงใช้เวลาเพียงแค่ 3 ปีครึ่งในการเรียนปริญญาตรี ที่สาขาวิชาปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ วิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เก่งทั้งเรื่องการแสดง ทั้งการบริหารเวลา การเรียนก็ดี การงานก็เด่น ทั้งนี้ต้าเหนิงจะเข้าพิธีรับปริญญาในปี พ.ศ.2563 นี้แล้ว พี่แครอลขอแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วยค่ะ


 
มินมิน BNK48
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
 
            ยินดีกับอีกหนึ่งไอดอลสาวสุดเก่งอย่าง มินมิน รชยา ทัพพ์คุณานนต์ หรือ มินมิน BNK48 สมาชิกรุ่นที่ 2 ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เกียรตินิยมอันดับ 2  ถึงแม้จะมีงานตลอดแต่เธอก็สามารถแบ่งเวลาให้กับการเรียนได้เป็นอย่างดี โดยจะมีกำหนดการรับปริญญาในวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เป็นวันซ้อม และรับจริงวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ซึ่งสถานที่เป็นมหาวิทยาลัยรังสิต


 
 
ดาว พิมพ์ทอง 
คณะศิลปศาสตร์  มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
 
            อีกหนึ่งสาวสวยมากความสามารถอย่าง ดาว พิมพ์ทอง วชิราคม ก่อนหน้านี้เธอเคยเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแต่ติดปัญหาเรื่องเวลาและได้ไปเรียนทางด้านแฟชั่นที่เธอชอบเป็นเวลา 2 ปี ก่อนจะเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด จนสำเร็จการศึกษาและจะเตรียมตัวรับปริญญาในวันที่ 15 ธันวาคมนี้แล้ว ซึ่งเธอได้โพสต์ผ่าน IG ส่วนตัวว่า "การศึกษานั้นสำคัญ รู้จักตัวเองและหาตัวเองเจอสำคัญที่สุด "เรียนเมื่ออยากเรียน"  ไม่ใช่ "เรียนเพราะต้องเรียน" วันนี้จบเพราะ "อยากเรียน" ไม่ใช่ถูกบังคับให้ต้องเรียน" วันที่ 15 ธ.ค. 62 เจอกันนะ"


 
 
มิ้นต์ ชาลิดา
คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
 
            นางเอกสาวสุดฮอต มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง แม้เธอจะทำงานหนักแค่ไหน ก็ไม่ทิ้งการเรียน แม้น้องชายทั้งสองคนจะจบนำไปแล้ว แต่สาวมิ้นต์ก็ไม่มายด์ เพราะเธอเป็นคนส่งน้องชายทั้งสองเรียนเองกับมือ แถมน้องชายยังคว้าเอาเกียรตินิยมมาฝากให้เธอภูมิใจอีกด้วย ซึ่งตอนนี้สาวมิ้นต์เองก็ได้จบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมเข้ารับปริญญาบัตรในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 เก่งทั้งพี่ทั้งน้องเลย 


 
          แต่ละคนนี่ ไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้งฝีมือการแสดง ทั้งการเรียน บริหารเวลากันเก่งจริงๆ ไม่ว่างานในวงการบันเทิงจะหนักแค่ไหนก็ไม่ทิ้งการเรียน จนสามารถคว้าเอาใบปริญญามาครอบครองได้สำเร็จ พี่แครอลขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ทุกคนด้วยนะคะ  พี่แครอลอยากฝากให้น้องๆ อย่าลืมนำตัวอย่างการแบ่งเวลาที่ดีของพี่ๆ บัณฑิตมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันด้วยนะคะ  แล้วถ้าชื่นชอบพี่บัณฑิตคนไหนเป็นพิเศษอย่าลืมคอมเมนต์ให้พี่แครอลได้อ่านบ้างน้า




 
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

มัณทนา[ชิปกับเดลขายของในคลอง] Member 15 ธ.ค. 62 14:35 น. 1

ปีนี้ไม่มีคนดังเรียนจบมหาวิทยาลัยรามคำแหงเหรอคะ

เด็กรามเสียใจhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-02.png

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด