ห้ามพลาด! ทุนป.ตรีฟรีทุกอย่างที่ University of Toronto ประเทศแคนาดา ปี 2021/2022


 
       สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D วันนี้พี่มีข่าวทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัยในประเทศแคนาดามาฝากครับ ซึ่งทุนนี้คืออลังการมาก เพราะเค้าช่วยเหลือค่าใช้จ่ายฟรีทุกอย่างเลย!
 

 
       University of Toronto (มหาวิทยาลัยโทรอนโต) มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังจากเมืองออนทาริโอ ประเทศแคนาดา ก่อตั้งเมื่อปี 1827 ต้องบอกว่าที่นี่ชื่อเรื่องคุณภาพการศึกษามากๆ อย่างปีล่าสุดก็ติดอันดับที่ 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก จาก QS Rankings 2021 จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แต่ละปีมีนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาเรียนที่นี่กันเยอะมาก 
 
        และสำหรับใครที่อยากเรียนต่อที่ม.โทรอนโต ในแต่ละปีทางมหาวิทยาลัยจะมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนจากต่างชาติ ซึ่งผู้ที่จะได้รับทุนนั้นต้องเป็นคนที่มีผลการเรียนดีมากๆ มีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ และมีความเป็นผู้นำสูง โดยทุนนี้มีชื่อว่า ‘Lester B. Pearson International Scholarship Program’ มอบให้สำหรับชาวต่างชาติเรียนต่อระดับปริญญาตรี และสามารถเลือกเรียนได้แบบไม่จำกัดสาขาอีกด้วย โดยในแต่ละปีทางมหาวิทยาลัยจะมอบให้ทั้งหมด 37 ทุนด้วยกันครับ (จากทั่วโลก) 

 
มูลค่าของทุน

- ค่าเล่าเรียนฟรีตลอด 4 ปี
- ค่าหนังสือและอุปกรณ์การเรียน
- ประกันอุบัติเหตุ
- ค่าที่พักจนจบการศึกษา
 

 
คุณสมบัติของผู้สมัคร

- ผู้สมัครที่เป็นนักเรียนต่างชาติ จะต้องได้รับการเสนอชื่อจากโรงเรียนเดิมเพื่อขอรับทุน (โรงเรียนที่ยังไม่สมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อขอรับทุน คุณครูแนะแนวของโรงเรียนต้องเข้าไปสมัครที่ลิงก์นี้)
- มีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมของโรงเรียนและชุมชน
- ได้รับความสำเร็จในเรื่องวิชาการต่างๆ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และการสำรวจทางปัญญา
- มีทักษะความเป็นผู้นำ
- กำลังอยู่ในปีสุดท้ายของโรงเรียนมัธยมศึกษา (หรือจบม.6 หลังเดือนมิถุนายน 2020)

 
วิธีการสมัคร

- ได้รับการเสนอชื่อจากสถานศึกษาเดิม ภายในวันที่ 30 พ.ย.63 (โดยทางโรงเรียนจะต้องสมัครเป็นพาร์ตเนอร์กับทางโครงการตามรายละเอียดด้านบน)  
- ดำเนินการสมัครเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Toronto ในหลักสูตรที่เริ่มเรียนในเดือนกันยายน ปี  2021 (สมัครคลิกที่นี่) ภายในวันที่ 14 ธ.ค. 63 แต่แนะนำให้สมัครภายในวันที่ 7 พ.ย. 63 เพราะบางสาขามีจำนวนผู้สมัครเยอะ ถ้าส่งก่อนอาจมีสิทธิ์ได้รับทุนมากกว่า *แต่ละสาขาจะมีเดดไลน์ที่แตกต่างกัน ดูวันปิดรับสมัครของแต่ละหลักสูตรได้ที่นี่
- หากได้รับการเสนอชื่อ และดำเนินการสมัครเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแล้ว จึงจะสามารถสมัครขอรับทุนได้ ซึ่งทุน Lester B. Pearson  ใช้ได้เฉพาะกับมหาวิทยาลัย Toronto เท่านั้น (สมัครทุนภายในวันที่ 18 ม.ค. 64)
 
Note: 
- สำหรับผู้ที่สนใจสมัครทุนนี้ ควรศึกษารายละเอียดหลักสูตร รวมถึงขั้นตอนการสมัครทุนอย่างละเอียด 
- ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้เป็นพาร์ตเนอร์กับเอเจนซี่ใดๆ ดังนั้น การสมัครทุนนี้ควรสมัครด้วยตัวเอง
 
อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็มได้ที่  http://future.utoronto.ca/pearson/about#about 
สอบถามเกี่ยวกับการสมัครเรียนได้ที่ pearson.scholarship@utoronto.ca 
 

Clip


 

ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ   Dek-D 
Twitter:  @tornokandcourse
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น