ทำความเข้าใจ “คณะศิลปศาสตร์” ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับศิลปะนะ!

   
             สวัสดีค่าาา เรากลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะคะ กับรายการ เด็กมาหา'ไร? รายการที่จะพาเพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกคนไปทดลองใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย 1 วันเต็ม เพื่อคอยดูว่าพี่ ๆ ที่คณะนี้เขาเรียนอะไรกันบ้าง และมันมีอะไรเจ๋งจนต้องร้องว้าวบ้างนะ ? 
             และในวันนี้ 2 พิธีกรของเราอย่าง เต่ยเต้ย และ ตาลตาล ก็ได้ไปทดลองใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาในรั้วของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะนั้นก็คือ คณะศิลปศาสตร์ นั่นเองค่ะ อะพูดมาขนาดนี้แล้วต้องมีน้อง ๆ บางคนเอะใจแล้วว่า คณะนี้เขาเรียนเกี่ยวกับอะไรกันนะ จะเกี่ยวกับการเรียนศิลปะหรือเปล่า เพราะว่ามีคำว่า 'ศิลป' อยู่ในชื่อคณะด้วย ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าถ้าน้อง ๆ กำลังคิดแบบนี้ แปลว่าน้อง ๆ กำลัง...คิดผิดค่ะ! 
             นั่นเพราะ คณะศิลปศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แห่งนี้นั้นไม่ได้เรียนเกี่ยวกับศิลปะ หรือการวาดรูปนะคะ แต่ที่นี่เขามีการเรียนการสอนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับทางด้าน มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ เช่น ภาษาและวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ปรัชญา หรือ จิตวิทยา แต่ ๆต้องบอกก่อนเลยนะคะ
ว่าที่พูดมาเนี่ยมันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของคณะศิลปศาสตร์เท่านั้น! เพราะเอาเข้าจริง ๆ แล้วที่นี่มีหลักสูตรมากถึง 20 หลักสูตรด้วยกันเลยทีเดียว! เรียกได้ว่าครอบคลุมด้านภาษาแบบสุด ๆ ไปเลย
             แล้วยังไม่หมดเพียงแค่นั้น การเรียนการสอนของที่นี่ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ก้าวเท่าทันโลกสุด ๆ เพราะพี่ ๆ ที่นี่จะเน้นการเรียนแบบ Active Learning ด้วยนั่นเอง ซึ่งน้อง ๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า Active Learning เนี่ยมันคืออะไร ก็ต้องขอบอกเลยนะคะว่ามันคือการเรียนแบบที่เน้นการลงมือปฎิบัติจริง ไม่ใช่การนั่งฟัง Lecture แต่เพียงอย่างเดียว แถมยังมีกิจกรรมมากมายให้น้อง ๆ ได้ฝึกฝนอีกต่างหาก
             ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เพราะต้องบอกเลยว่าทาง คณะศิลปศาสตร์ เนี่ยเขามีของมากมายให้น้อง ๆ ได้เลือกสรรจริง ๆ พูดให้ฟังน้อง ๆ ก็อาจจะไม่เห็นภาพ ถ้าอย่างนั้นก็ต้องไปลองพิสูจน์กันด้วยตัวเองแล้ว ไปกันเลยยย~

Clip

            สุดท้ายนี้ หากดูคลิปแล้วน้อง ๆ ยังมีคำถามสงสัยอะไรเพิ่มเติม หรือต้องการข้อมูลในการเข้าศึกษาต่อ สามารถติดต่อ คณะศิลปศาสตร์ ได้โดยตรงที่นี่ http://tcas.arts.tu.ac.th เลยค่ะ
ติดตามรายการเด็กมาไรกันต่อได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
ขอขอบคุณ
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พี่เนย_

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น