สาย Creative ต้องมา! อยากเป็นมืออาชีพด้านสื่อสารเบื้องหน้า-เบื้องหลัง-Online ต้องนิเทศ ม.ศรีปทุม

ใครๆ ก็อยากเป็น Creator กันหมด เพราะตอนนี้ทุกอย่างบนโลกล้วนเป็น Content ที่สามารถสร้างมูลค่าตามที่เราต้องการได้ ถ้าใครชอบการสร้างสรรค์ การคิดนอกกรอบที่แตกต่างจากคนอื่น คณะนิเทศศาสตร์ คือ หนึ่งในตัวเลือกที่จะพาน้องๆ ไปสู่จุดนักสร้างคอนเทนต์มืออาชีพ ซึ่งไม่ว่าแต่ละปี Platform จะเปลี่ยนไปกี่รูปแบบ นักสร้างคอนเทนต์ก็สามารถสร้างคอนเทนต์ออกมาได้อย่างสนุกสนาน ไม่ตกยุคแน่นอน!

ว่าด้วยเรื่องของนักสร้างคอนเทนต์หรือ Content Creator นอกจากเรื่องความสามารถแล้ว การได้ฝึกฝนและได้เทคนิคดีๆ ก็จะยิ่งช่วยพัฒนาทักษะการคิดได้แบบพุ่งกระฉูด ซึ่งคณะนิเทศศาสตร์ก็จะช่วยให้น้องๆ ได้สัมผัสประสบการณ์การผลิตสื่อ การใช้อุปกรณ์จริง และได้ฟังประสบการณ์จริงจากมืออาชีพที่ผ่านงานมาแล้วไม่ว่าจะระดับประเทศหรือระดับโลก เหมือนที่ คณะนิเทศศาสตร์ ม.ศรีปทุม ทำให้นักศึกษาทุกคนนั่นเอง! วันนี้จะพามาดูว่า นิเทศ SPU เรียนอะไร มีสาขาอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

ชี้เป้า 3 สาขาสุดปัง @นิเทศ ม.ศรีปทุม  เบื้องหน้าดี เบื้องหลังเริ่ด ออนไลน์ก็เทพ
ชี้เป้า 3 สาขาสุดปัง @นิเทศ ม.ศรีปทุม  เบื้องหน้าดี เบื้องหลังเริ่ด ออนไลน์ก็เทพ

นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เรียนทำสื่อ ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

มาทำความรู้จักกับ นิเทศ ม.ศรีปทุม ที่นี่เปิดสอนถึง 3 สาขาที่แตกต่างแต่ทันสมัย น้องๆ ที่สมัครเข้ามาเรียน สามารถเลือกตามความถนัดได้เลย

สาขาสื่อสารการแสดง

อยากเป็นดารา อยากเป็นเบื้องหลัง หรือ แอคติ้งโค้ช ไม่ว่างานอะไรในวงการบันเทิง สาขาสื่อสารการแสดงเป็นหนึ่งในสาขาที่ตอบโจทย์มากๆ เพราะที่ ม.ศรีปทุม ออกแบบหลักสูตรโดยมืออาชีพในวงการ รับประกันว่าได้ครบทุกศาสตร์การแสดง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง  

ถ้าใครคิดว่าเข้ามาแล้ว จะได้เรียนแค่การแสดง ฝึกแอคติ้งบทบาทต่างๆ ขอบอกว่าคิดผิด เพราะเราจะเจาะลึกไปถึงหัวใจสำคัญของการแสดงนั่นคือ การเขียนบท การคัดเลือกนักแสดง การกำกับการแสดง แม้แต่การออกแบบเสื้อผ้า จัดฉาก แสง สี เสียง ก็จะได้เรียนด้วย เรียนนิเทศทั้งทีจะมารู้แบบผิวเผินไม่ได้ ก็ต้องจัดเต็มกันไปแบบนี้!

ดังนั้น จบสาขานี้ไปแล้ว มีอาวุธเป็นความรู้ครบมือ จะไปทำงานเบื้องหลังก็เข้าใจองค์รวมมากกว่าใคร จะทำงานเบื้องหน้าก็อินเข้าไปถึงจิตวิญญาณของตัวละคร บอกเลยว่าปัง อลังการทุกงาน

สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล

อยากมีผลงานภาพยนตร์เท่ๆ มาสาย Director ก็ต้องสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มาที่นี่แล้วจะถูกเทรนในทุกขั้นตอนของการทำหนัง ตั้งแต่การเขียนบท กำกับ ถ่ายภาพ ตัดต่อ ผสมเสียง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละคร สารคดี Series MV โฆษณา หรือ Viral Clip ก็ทำได้หมด แบบไม่ต้องไปลงคอร์สเรียนเพิ่มที่ไหน

ถามว่าทำไมทำได้เยอะขนาดนี้? ก็เพราะเรียนที่นิเทศ SPU จะได้เรียนกับมืออาชีพตัวจริงด้านภาพยนตร์ ดังนั้นน้องๆ ก็จะได้ทั้งความรู้ เทคนิคและได้ประสบการณ์จากมืออาชีพแบบยังไม่ต้องไปลงมือทำเองเลย! ประสบการณ์เหล่านี้ จะช่วยเติมเต็มความรู้ ไอเดียใหม่ๆ ให้ทุกคนไปต่อยอดทำหนังของตัวเอง ซึ่งปี 4 มีเทศกาล "ฉายหนัง" สุดอลังการ ที่เด็กภาพยนตร์จะได้โชว์ฝีมือกันด้วย บอกเลยว่ามืออาชีพกันตั้งแต่ยังเรียนไม่จบเลย!

สาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์

ตามเทรนด์สุด ก็ต้องสายนี้ สาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์ ถูกใจสาย Creative แน่นอน! โดยเฉพาะคนที่ชอบเขียนหรือสร้างคอนเทนต์โดนๆ บนโซเชียลมีเดีย เป็นเจ้าแม่ครองทุก Platform ทั้ง Twitter Facebook Instagram หรือ Youtube ซึ่งสาขานี้จะทำให้ทุกคนเป็นนักสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และเข้าใจสื่อได้มากขึ้น

ด้วยรูปแบบการเรียนที่คัดมาแล้วทั้ง 3 ศาสตร์ของการสื่อสาร พร้อมกับเทคนิคดีๆ จากอาจารย์ที่เป็นกูรูด้าน Content ทำโฆษณาและสื่อ เน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์สร้างผลงาน และงัดกลยุทธ์เด็ดมาใส่เพื่อมัดใจลูกค้า บอกเลยว่าเป็นสาขาที่น่าสนใจมากกก  

 

7 เรื่องจริงของการเรียน นิเทศ ม.ศรีปทุม!

รู้จักหลักสูตรทั้ง 3 สาขาของคณะนิเทศศาสตร์ ม.ศรีปทุม กันไปแล้ว ครบถ้วนทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง และคอนเทนต์ออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากตัวหลักสูตรที่ทันสมัยแล้ว ม.ศรีปทุม ยังมีจุดเด่นที่น้องๆ ตัดสินใจมาเรียนได้แบบไม่ต้องคิดเยอะ!

  • ปั้นจริง ฝึกเน้นๆ ให้ครบทุกเทคนิค กับตัวจริงในวงการ
  • เรียนกับกูรูตัวจริง ในวงการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง
  • ลงมือทำจริง ผ่านห้องสตูดิโอสุดคูล และออกกองนอกสนามแบบมืออาชีพ
  • ปังจริง ได้มีผลงานในวงการบันเทิงอย่างน้อย 3 ชิ้นก่อนเรียนจบ
  • ของจริง การันตีด้วยรางวัลงานประกวดระดับประเทศจากรุ่นพี่หลายรุ่น
  • มีรายได้จริง ผ่านการรับงานจากองค์กรต่างๆ
  • เจอตัวจริง มีคอนเนกชั่นในวงการ จากรุ่นพี่และอาจารย์ที่เป็นตัวจริง

น้องๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้ มองเห็นอนาคตตัวเองหรือยังคะว่าจะสนุกในสายนิเทศศาสตร์ขนาดไหน? ไม่ว่าความฝันของน้องๆ อยากทำงานเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ที่นิเทศ SPU ปั้นให้ทุกความฝันเป็นจริงได้ พร้อมยืนหนึ่งทั้งความรู้และประสบการณ์ที่จะได้รับแบบเต็มๆ ในระหว่างเรียน แถมจบไปก็ยังมี Connection ระดับแนวหน้าของวงการอีกเพียบ! หากสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางนี้เลย https://www.spu.ac.th/fac/commarts/

 

 

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น