สวัสดีค่ะน้องๆ การคัดเลือก TCAS67 รอบ 2 Quota ใกล้จะเสร็จสิ้นกระบวนการกันแล้วนะคะ โดยขั้นตอนสำคัญสุดท้ายของทุกๆ คนก็คือ "การจัดการสิทธิ์" ซึ่งเป็นกฎเหล็กของระบบ TCAS เลย  เพราะน้องๆ 1 คน จะมีสิทธิ์ในการเข้ามหาวิทยาลัยได้เพียงแค่ 1 ที่เท่านั้น ถ้ายืนยันสิทธิ์รอบใดรอบหนึ่งแล้ว จะไม่สามารถไปสมัครรอบอื่นๆ ได้อีก และแน่นอนว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบ Quota นี้ จะต้องจัดการสิทธิ์ระหว่างวันที่ 2 - 3 พฤษภาคม 2567 ให้เรียบร้อย

สอบติด Quota ต้องจัดการสิทธิ์แบบไหน ถึงไปต่อรอบ Admission ได้
สอบติด Quota ต้องจัดการสิทธิ์แบบไหน ถึงไปต่อรอบ Admission ได้

สอบติด TCAS รอบ Quota แต่อยากไปรอบ Admission ทำยังไงดี?

สำหรับ TCAS รอบ Quota  จะประกาศผลการคัดเลือกในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ผ่านเว็บไซต์ mytcas จะเปิดระบบให้จัดการสิทธิ์ในวันที่ 2 - 3 พฤษภาคม 2567 โดยน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบนี้จะต้องตัดสินใจว่าจะ "ยืนยันสิทธิ์" เพื่อเรียนในมหาวิทยาลัยที่ผ่านการคัดเลือก หรือจะ "ไม่ใช้สิทธิ์" เพื่อไปต่อในรอบถัดไป ซึ่งจะต้องตัดสินใจภายใน 2 วันนี้เท่านั้น!

  • ถ้าเลือกยืนยันสิทธิ์ รอบ Quota น้องๆ จะไม่สามารถไปสมัครรอบ Admission ได้
    • ยกเว้นว่า จะไปกดสละสิทธิ์รอบ Quota ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 แต่จะต้องไม่เคยสละสิทธิ์รอบ Portfolio มาก่อน จึงจะสามารถสละสิทธิ์ได้
    • หากผ่านการคัดเลือกมากกว่า 1 สาขาวิชา จะเลือกยืนยันสิทธิ์ได้แค่ 1 สาขาวิชาเท่านั้น
  • ถ้าเลือกไม่ใช้สิทธิ์ รอบ Quota ก็สามารถไปสมัครรอบ  Admission ได้ทันที
    • หรือถ้าไม่เข้าไปทำอะไรในระบบระหว่างวันที่ 2 - 3 พฤษภาคม 2567 ก็จะถือว่าไม่ใช้สิทธิ์รอบ Quota สามารถไปสมัครรอบ Admission ได้ทันทีเช่นกัน

แต่พี่แนนนี่ขอแนะนำน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือก TCAS รอบ Quota ทุกคนให้ลองตัดสินใจให้ดีดี ตั้งแต่ช่วงจัดการสิทธิ์ (ยืนยันสิทธิ์-ไม่ใช้สิทธิ์) เลย ว่าจะไปต่อรอบ Admission  หรือไม่  เพราะระยะเวลาดำเนินการต่อเนื่องกันเลย และจะได้ไม่เสียสิทธิ์ในการสละสิทธิ์ด้วย

ปฏิทินดำเนินการ

  • ยืนยันสิทธิ์ - ไม่ใช้สิทธิ์ : วันที่ 2 - 3 พฤษภาคม 2567
  • สละสิทธิ์ : วันที่ 4 พฤษภาคม 2567
  • สมัครรอบ Admission : วันที่ 6 - 12 พฤษภาคม 2567

หมายเหตุ : วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 จะเป็นวันสละสิทธิ์ วันสุดท้าย สำหรับผู้ที่ยืนยันสิทธิ์ TCAS67 รอบ 1 Portfolio และ รอบ 2 Quota ที่ต้องการไปต่อรอบ 3 Admission หรือรอบ 4 Direct Admission แล้ว

สำหรับน้องๆ คนไหนที่เริ่มรู้ผลการคัดเลือกรอบ Quota แล้ว ลองเช็กข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ค่าเทอม, ค่าหอพัก, ค่าเดินทาง เป็นต้น รวมถึงลองคำนวณคะแนนรอบ Admission เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจได้ ซึ่งตอนนี้เว็บเด็กดีก็เปิดโปรแกรมคำนวณให้ใช้งานเรียบร้อยแล้ว

อ่านเรื่องถัดไป

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น