ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : มีแรงขับที่ดี        
เลขนำโชค :  0, 2, 10, 12, 22
คำที่เหมาะสม : จัดการได้ดีและเก่งรอบด้าน  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมถุน
การเงิน : รอไปก่อน

 

คำเตือน :

เป็นเดือนที่จริงๆ แล้วบรรยากาศสดใสแต่จิตใจของคุณหมกมุ่นและไม่ค่อยพอใจ มีอะไรมากมายส่งผลให้ทัศนคติของคุณไม่ดีนัก คุณคิดหลายอย่าง มองหลายมุมมากๆ เปิดใจไว้รับโอกาสใหม่ๆ แล้วกัน เชื่อว่าจะมีศักยภาพที่ดีมาก
 

ความรัก :

เคยจดไดอารี่ความรักไว้ไหม รู้สึกถึงความกังวล ตื่นเต้น อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ การรอคอยไหม นั่นแหละเรื่องปกติทั้งหมด บางครั้งเราไม่อยากให้คุณคาดหวังสูงจนเกินไป คือในความรักเรากดดันมากไม่ได้ สนุกกับมันดีกว่า
 

การงาน :

ควรเอาใจใส่กับโปรเจ็คท์งานในมือให้มากๆ เวลาจะพูดจาอะไรระวังน้ำเสียง ต้องทำความเข้าใจให้ตรงกัน ถ้าพูดแล้วไม่โอเค เงียบๆ ไว้ก่อน ค่อยๆ สังเกตทีละนิด ต้องให้เวลากับการพิจารณาต้นทุนกำไรนิดนึง สำคัญนะ
 

การเรียน :

ต้องขยันเรียนเยอะหน่อย อย่าหงุดหงิดมากจนเกินไป จะเจออุปสรรคทำให้พลาดเป้าหมายได้อย่างน่าเสียดาย พยายามทำตัวให้น่าภูมิใจ ให้ใจกับการเรียนเต็มที่ ไม่งั้นอาจเสี่ยงผิดหวัง
 

สุขภาพ :

ดูแลสุขภาพอย่างระมัดระวัง อาจมีช่วงเวลาเบื่อหน่าย และไม่ใส่ใจตัวเอง แต่อยากให้ปรับตัว อาจเป็นหวัด ไอจาม มีปัญหาปวดข้อ และควรใส่ใจระบบย่อยอาหาร เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการเงินนี่แหละ เด่นกว่าเพื่อน นอกจากนี้คุณต้องต่อสู้เพื่อความเชื่อของตน คุณพร้อมจะยืนหยัดในสิ่งที่คิดอยู่แล้ว อาจเจอคนมาเถียงมาค้านบ้าง แต่คุณไม่สนใจ อาจได้เดินทาง ก็จะท้าทายจิตใจดี อาจเจออันตรายแต่เป็นประสบการณ์ที่ดีต่อใจ

 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาดหลักแหลม มีน้ำใจอยากช่วยคนอื่น        
เลขนำโชค :  0, 2, 10, 11, 22
คำที่เหมาะสม : ชั่งน้ำหนักความต้องการในใจก่อนเสมอ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน : จากช่วงแรกแย่ๆ จะค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

รายการพวกสืบสวนได้รับความนิยมเพราะคนอยากรู้ว่าฆาตกรคือใคร เรื่องเล่าก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก ส่วนใหญ่ก็มีการทิ้งหลักฐานและนักสืบก็ตามแกะรอยไปเรื่อยๆ แต่เสน่ห์ของมันคือการนำหลักฐานมาเชื่อมโยงกันจนค้นพบคำตอบในที่สุด และสุดท้ายมันเหมือนคุณเป็นผู้ช่วยไขคดีสำเร็จ ชีวิตมีเรื่องเป็นไปไม่ได้มากมาย แต่คุณควรพิจารณาข้อมูลที่มีให้ดี อาจได้นำมาใช้ค้นหาคำตอบก็ได้

 

ความรัก :

แม้แต่คนคิดบวกที่สุดก็ย่อมมีจุดจิตตกบ้างน่ะแหละ ยิ่งเวลาเราคิดว่าอาจจะมีเรื่องลบๆ เกิดขึ้น เรายิ่งคิดมาก โอกาสที่ทุกอย่างมันจะเลวร้าย มีสูง อย่าลืมว่าคุณไม่ใช่คนเดียวที่เจอเรื่องไม่ดี และคนรักของคุณเองเขาก็ย่อมคิดมากไม่ต่างจากคุณ ลองปรึกษากันดูนะ
 

การงาน :

ต้องคอยดูแลเพื่อนร่วมงานทั้งที่งานตัวเองก็เยอะอยู่แล้ว จังหวะเวลาไม่ค่อยดี และทางเลือกก็ยากมาก ต้องเลือกทางที่ไม่ดีหลายๆ ทาง ไม่มีทางไหนดีกว่าทางไหนเลย จงเชื่อมั่นในตัวเอง พยายามและอดทน ฟังคนอื่นมากๆ แล้วจะดีเอง
 

การเรียน :

ต้องขยันและใส่ใจการเรียนให้มากกว่านี้ เพราะผลอาจจะไม่ดีอย่างที่ต้องการ ควรวางแผนตั้งเป้าหมายในอนาคต เพื่อให้ตัวเองพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างมีระบบ
 

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงเรื่องกระเพาะอาหารและระบบทางเดินหายใจ อาจจะเป็นหวัด ไอ จาม เจ็บคอ อาหารไม่ย่อย จุกจิกไปหมด ระวังความดันโลหิตสูง ควรกินอาหารเช้าทุกวัน เพราะถ้าพลาดไปอาจปวดท้อง กระเพาะไม่ดี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำถามสำคัญของชีวิต ที่ต้องการคำตอบจากคุณ ความเชื่อต่างๆ สำคัญมาก เปิดตาเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ก็จะได้สิ่งที่ดีตอบแทน ได้เห็นโลก ได้เรียนรู้ รู้จักวัฒนธรรมใหม่ๆ อันน่าตื่นตาตื่นใจ มีประสบการณ์ดีๆ มากขึ้น และคุณจะสนุกมากด้วย

 
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : พร้อมลงทุน ตัดสินใจได้รวดเร็วมาก        
เลขนำโชค :  2, 5, 10, 11, 55
คำที่เหมาะสม : พิจารณาเป้าหมายของตัวเองให้ดีๆ ก่อน
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน : ยอดเยี่ยมมาก

คำเตือน :

คุณอ่านสัญญาณต่างๆ ในแบบของตัวเอง เวลาไม่มีความสุข คุณมองว่าทุกอย่างเป็นแง่ลบ แต่เวลาสบายใจอะไรๆ ก็ดีไปหมด เมื่อใดที่มั่นใจ แม้จะเจออุปสรรคคุณก็มองไม่เห็นหรือคิดว่าก็ไม่ได้รุนแรงอะไร ก้าวผ่านได้สบายๆ ชีวิตจะเป็นอย่างไรอยู่ที่มุมมองของคุณล้วนๆ เลย

 

ความรัก :

คุณรู้สึกว่าต้องยืนขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง อยากพิสูจน์ตัวเองให้ชัดเจน แต่ตอนนี้อาจไม่ใช่ช่วงเวลาเหมาะสมในเมื่อทุกอย่างยุ่งเหยิงไปหมดขนาดนี้ และคุณเองก็ควบคุมอะไรไม่ได้เลย เหมือนมันขัดแย้ง ซับซ้อน น่าหงุดหงิด อย่าไปร้อนรนกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เก็บแรงเอาไว้ดีกว่า
 

การงาน :

อย่าลืมอะไรง่ายๆ พยายามเก็บตกทุกอย่าง ทั้งงานและเรื่องส่วนตัว ถ้ากลัวจำไม่ได้แนะนำให้จดเอาไว้ละเอียดๆ เลย ถ้ารู้สึกไม่สบายใจ อยากพิสูจน์ตัวเอง ก็ทำเลย ลุยเลย เจ้านายเองจับตาคุณเป็นพิเศษอยู่แล้ว และเจ้านายนับถือคุณมากด้วย

 

การเรียน :

สมองแจ่มใสดีมาก โฟกัสชัดเจน มีเป้าหมายที่ดี ก็อยากให้ทำตามเป้าหมาย เดินไปตามนั้น อย่าเลี่ยงเพราะขี้เกียจ ทำให้เต็มที่ สร้างโอกาสให้กับตัวเอง และขยันให้มากๆ
 

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพร่างกาย ไม่ว่าความดันต่ำหรือสูงจะมีปัญหาได้หมด ควรไปเช็กสุขภาพ กินผักผลไม้บ้าง ถ้าเป็นเบาหวานต้องกินยาให้ครบ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่ากินคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาบมากเกินไป ระบบทางเดินหายใจก็น่าห่วงพอสมควร
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงาน สถานะทางสังคม และชื่อเสียงที่เกิดจากการติดต่อกับคนอื่นๆ ก็จะสร้างมิตรภาพที่ดี ได้เพื่อนใหม่ที่น่าสนใจและมีเสน่ห์ เป็นเวลาที่คุณจะโดดเด่นกลายเป็นคนสาธารณะที่ใครๆ ก็สนใจ
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : อ่อนไหวเจ้าอารมณ์ 
เลขนำโชค :  0, 4, 14, 24, 44
คำที่เหมาะสม : เคารพกฎกติกาในทุกรูปแบบ  
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากใคร

คำเตือน :

เครียดอะไรนักหนา เหมือนทำอะไรก็หงุดหงิด เปรียบเหมือนเข้าร้านอาหาร และคุณอยากคุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะ แต่บริกรเข้ามาขัดจังหวะไม่จบ เติมน้ำบ้าง ชวนสั่งอาหารเพิ่มบ้าง น่ารำคาญใจเหลือเกิน พยายามนึกถึงความดีของคนอื่นและมองจากมุมของเขาบ้าง เขาแค่อยากทำงานให้เต็มที่เท่านั้น อย่าคิดแต่มุมตัวเองฝ่ายเดียวนะ
 

ความรัก :

คุณคือคนที่เสียสละเพื่อคนอื่นเสมอ พูดตรงๆ คือ แม้ชีวิตจะง่าย แต่คุณจะเหนื่อยและรู้สึกลำบากกว่าคนอื่นเสมอ คุณละเอียดอ่อนและอ่อนไหวมาก แถมยังสร้างความสมดุลได้ยากด้วย แต่เชื่อไหมความพยายามจะนำมาซึ่งความเคารพและความสำเร็จ
 

การงาน :

ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือเท่าไหร่ ถ้าบอกซ้ายเพื่อนร่วมงานอาจไปขวา ชาวมีน ธนู เมถุน กุมภ์ แอบกวนเบาๆ พูดอะไรไม่ค่อยจะฟัง ก็จะต้องระวังกันหน่อย พิจารณาดีๆ เวลาติดต่องานกัน อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ระวังจะไปขัดขากับชาวเมษ สิงห์ กุมภ์และพฤษภเข้า และไม่ดีเลย
 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ก็คงต้องรอจังหวะอีกนิด ตั้งใจและขยันอ่านหนังสือ ตอนนี้ท่องจำไว้เยอะๆ จะดีมาก ผลสอบของคนเรียนศิลปะและบัญชีจะออกมาดี ซึ่งมันก็เพราะคุณขยัน มีสติมีสมาธิ และอดทนไว้นะ
 

สุขภาพ :

ผ่อนคลายดี ไม่ค่อยเครียดมาก ถ้าเป็นเบาหวานแนะนำกินยาให้ครบและตรงเวลา พยายามให้ระดับน้ำตาลในเลือดสมดุลควบคุมได้ดี แนะนำปลายปีไปเช็กสุขภาพครั้งใหญ่สักหน่อยก็ดีนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานหนักและการมีสมาธิ เป็นเรื่องสำคัญของคุณในตอนนี้เลย จะเผชิญหน้ากับเรื่องยากๆ ต้องทำงานให้จบ ปิดจ๊อบ ก็ดีตรงจิตใจมั่นคงอย่างมาก จะจัดการเป้าหมายต่างๆ ไปได้ทีละขั้นตอน อาจจะเหนื่อยแต่อย่างน้อยก็ได้งาน และได้ทำงานสร้างสรรค์ รายละเอียดเยอะ และจะต้องทุ่มเทอย่างมาก

 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : มีเป้าหมายชัดเจน  
เลขนำโชค :  5, 13, 15, 23, 25
คำที่เหมาะสม : ใครว่าวันไหนดีไม่ดี ฉันก็ดีหมด  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและเมษ
การเงิน : น่าประทับใจ

คำเตือน :

คนบางคนเถียงเก่งมาก มีมุมมองที่หลากหลาย มีข้อเสนอเต็มไปหมด พลิกแพลงเก่งจัด แต่บางทีก็ไร้เหตุผลไปนิด อยากให้คุณคิดถึงเหตุผลมากๆ ไม่อย่างนั้นสถานการณ์อาจรุนแรงแลบไม่คาดคิด และทำให้เกิดความขัดแย้งได้ พยายามรักษาความสงบไว้นะ คิดบวกไว้ดีสุด

 

ความรัก :

เคยไปถึงที่ทำงานแล้วคิดไหมว่าลืมอะไรไปหรือเปล่า บางทีคนเราก็หลงๆ ลืมๆ ไปเรื่อย แต่มันก็เป็นเรื่องปกติน่ะแหละ คงไม่มีใครจดจำทุกอย่างได้ตลอดเวลา แนะนำให้ใส่ใจ และให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ แล้วจะมองเห็นบางอย่างที่พลาดไป
 

การงาน :

อาจก่อร่างสร้างตัว ทำงานใหม่ จัดการอะไรใหม่ๆ โปรเจ็คท์สำคัญต่างๆ ที่สืบต่อมาจากกลางปี ก็จะลากยาวไปจนต้นปีหน้า ลองประเมินต้นทุนกำไร และความสำเร็จ การเจริญเติบโตก้าวหน้า ต้องคุยเรื่องเงินกันดีๆ
 

การเรียน :

ต้องขยันให้มากขึ้น อาจต้องตัดสินใจบางอย่าง ถ้าเรียนใกล้จบแล้วอยากให้ใส่ใจและขยันให้มากๆ หน่อย ยิ่งถ้าอยากเรียนต่อยิ่งต้องสู้ให้หนัก
 

สุขภาพ :

ช่วงนี้พยายามดูแลตัวเองดีๆ รู้สึกเหนื่อยและเครียดมาก ระวังเรื่องอาหารการกินให้ดีๆ อาจติดเชื้อในกระเพาะอาหารหรืออาหารเป็นพิษ เพราะอาหารที่กินหรือน้ำดื่มไม่ค่อยสะอาด ร่างกายแพ้ได้ง่าย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนเดินทางไปที่ไหนไกลๆ เพื่อเสาะหาไอเดียใหม่ๆ แนวคิดใหม่ๆ ที่คุณกำลังสนใจ คุณจะได้พบและเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ จากคนที่ไม่เคยเจอ ได้แลกเปลี่ยนความเชื่อและประสบการณ์ที่น่าสนใจ ได้พูดคุยกัน ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ต่อคุณ เก็บเกี่ยวข้อมูลเอาไว้ให้ดีๆ

 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย แต่ก็มีความคิดสร้างสรรค์และแก้ปัญหาเก่งมาก        
เลขนำโชค :  2, 6, 9, 29, 69
คำที่เหมาะสม : รายละเอียดสำคัญเสมอ อย่าพลาด
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : พอใช้ได้

คำเตือน :

ถ้าไม่รู้จักใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บ้าง การประนีประนอมคงเป็นไปได้ยากจริงๆ ทั้งสองฝ่ายคงต้องหาทางละทิ้งบางอย่างและปรับเข้าหากัน ทำความเข้าใจการวางแผน ใช้ใจและใช้เหตุผลไปพร้อมๆ กัน สร้างความสงบในการทำงานร่วมกับคนอื่นนะ
 

ความรัก :

อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ คิดแบบนั้นไหม ไม่นานนี้คุณได้คุยบางอย่างกับคนรัก เรื่องที่ดูเหมือนไม่ได้สำคัญอะไร แต่กลับฝังลึกในใจ และทำให้คุณจดจำแบบแม่นมาก กลายเป็นว่าถึงมันไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่คุณกลับให้ความสำคัญกับมันจนอาจจะมากเกินไปและทำลายความสัมพันธ์ได้ เป็นผู้ใหญ่แล้วพยายามอย่าใช้อารมณ์
 

การงาน :

ต้องระวังเรื่องการสื่อสารเพราะจะส่งผลต่อหน้าที่การงาน เวลาพูดคุยกับใครต้องระวังน้ำเสียงมากๆ อาจเผลอตอบไว ปากไวไป แล้วเลยกลายเป็นทำให้คนไม่พอใจ ถ้าอยากติดต่องานสำคัญอย่าพิมพ์ข้อความ ให้ไปอธิบายตรงหน้าเลยดีกว่า จะได้โอกาสใหม่ๆ จากเจ้านาย เจ้านายไว้ใจคุณมาก ยิ่งทำงานเสร็จไวก็จะยิ่งได้งานใหม่ๆ เข้ามา
 

การเรียน :

แม้ทุกอย่างจะดูดี แต่เราไม่อยากให้ชะล่าใจนะ ควรจะยึดเป้าหมายเอาไว้สม่ำเสมอ อย่ามองแง่ดีเกินไป คิดว่าอะไรๆ ง่ายๆ ต้องพยายามให้มากๆ ความสำเร็จอยู่ที่ตัวคุณเองล้วนๆ อยากได้คะแนนดีต้องพยายาม
 

สุขภาพ :

จิตใจอ่อนไหว อารมณ์ไม่ดี จะส่งผลต่อสุขภาพ รู้สึกจิตตก ไม่สบายใจ ใจแย่เลย แต่ร่างกายก็แข็งแรงดี แนะนำอย่าคิดลบมากเกินไป ทำใจสบายๆ ปล่อยวางได้ก็ปล่อยวางนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกที่ว่าการทำงานหนักทำให้คุณทดท้อ และอุปสรรคที่เผชิญก็น่าหงุดหงิด อย่าอ่อนไหวกดดันหรือขี้โมโหจนเกินไปเพราะใครๆ ก็เรียกร้องต้องการตัว คิดบวกมองบวกแล้วกันว่าคุณคือคนสำคัญ ทุกคนเลยอยากให้เป็นคนจบงาน อาจเป็นช่วงยากๆ ของคุณ คุณบ้างานมาก ทุ่มเทมากไปไม่ใช่ว่าจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทนเสมอไปนะ

 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาด ชัดเจนแต่ว่าเจ็บง่าย        
เลขนำโชค :  8, 9, 17, 28, 29
คำที่เหมาะสม : สติปัญญาว่องไว ไหวพริบดี แต่ต้องเคารพคนอื่นด้วยนะ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน : พอใช้ถึงดี

คำเตือน :

ทุกอย่างที่คุณทำไม่สามารถลอกเลียนได้ คุณคือต้นแบบ ต่อให้ใครพยายามทำตามก็ไม่เหมือนทั้งหมดแน่ๆ ไม่มีใครขโมยตัวตนของคุณไปได้ คุณกำลังคิดถึงบางอย่างในอดีต และสับสนว่าตัวเองยังมีค่าอยู่ไหม มีแน่นอน คุณเปลี่ยนโฟกัสได้แต่อย่าลืมคุณค่าในตัวเองเด็ดขาด
 

ความรัก :

การปฏิเสธก็เป็นเรื่องที่ดี ควรชั่งน้ำหนักอะไรหลายๆ อย่าง อย่ามองว่าปฏิเสธเป็นเรื่องลบ เรื่องไม่ดี เพราะจริงๆ แล้ว คนเราควรกล้าที่จะพูดในสิ่งที่คิด อย่ากดดันตัวเองด้วยการตอบรับไปก่อนทั้งที่ในใจไม่ต้องการ ซื่อสัตย์จริงใจกับตัวเองนะ จะได้สิ่งดีๆ กลับมา
 

การงาน :

งานน่าประทับใจมาก จะโดดเด่นทีเดียว มีแต่คนเรียกร้องให้ทำงานน่าสนใจ ถ้าทำงานขายต่างๆ จะขายได้โปรเจ็คท์ใหญ่ คอมมิชชั่นมาแรงมาก ได้ทำงานใช้สมอง พยายามสื่อสารให้ไว จริงใจและทำอะไรได้หรือไม่ได้ก็บอกตรงๆ
 

การเรียน :

ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือไอทีผลสอบออกมาดีมาก แต่ถ้าเรียนหมอหรือวิศวะ ต้องขยันมากหน่อย มีโอกาสเรียนแล้วสับสนไม่เข้าใจ ต้องขยันมากเป็นสองเท่า พยายามมากกว่าเดิม
 

สุขภาพ :

เหมือนกราฟดิ่งลงต่ำ ช่วงต้นสัปดาห์รู้สึกแย่มากๆ สุขภาพกายใจตกต่ำไปหมด แถมเครียดเรื่องเงินด้วย มันเลยปะปนกันมั่ว ต้องพยายามดูแลตัวเอง อย่าให้สถานการณ์มันแย่ไปกว่านี้ โดยรวมไม่ได้สุขภาพแย่มาก แต่จิตใจไม่ดี เลยอาจทำให้ภาพรวมไม่โอเค ถ้าสงบใจได้ทุกอย่างจะราบรื่น
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดที่จะเลิกกังวลและคิดแต่สิ่งดีๆ ที่มีในความรัก ข้อตกลงและการร่วมมือต่างๆ ง่ายดายมากในช่วงนี้ คุณอยากจะพิจารณาว่าตัวเองต้องการหรือไม่ต้องการอะไร อะไรจำเป็นอะไรไม่จำเป็น ลองคิดดูเผื่อตกแต่งบ้านใหม่ จัดสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ให้น่าอยู่มากขึ้นต้อนรับปีใหม่
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิดง่ายมาก       
เลขนำโชค :  11, 12, 22, 33, 41
คำที่เหมาะสม : ต้องหว่านล้อม ใช้คำพูดเหมาะสมในการชักจูงใจ 
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ว่าจบสวยแหละ

คำเตือน :

ลึกลงในใจคุณอยากหนีไปให้พ้นๆ ไม่อยากอยู่แบบนี้ อยากเจออะไรท้าทายสนุกๆ แต่จริงๆ แล้วความเรียบง่ายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งนะ เพียงแค่คุณน่ะหัวกบฎมาก และอยากทำอะไรใหม่ๆ สิ่งที่ทำอยู่เลยดูน่าเบื่อไปหมด มีโอกาสเปลี่ยนแปลงอยู่นะ
 

ความรัก :

ทุกวันนี้เราเจอแต่เรื่องไม่ดีเต็มไปหมด เราคิดว่าปัญหามันใหญ่กว่าเรามาก จนมองว่าไม่น่าใช่เรื่องของเรา ก็ปล่อยๆ ไปก่อน แต่จริงๆ แล้ว ทุกอย่างเป็นเรื่องของทุกคน เริ่มจากการแก้ไขที่ตัวเองก่อนดีที่สุด หัดโทษตัวเองก่อนและแก้ไขจากเราเอง ทุกอย่างก็จะดีเอง
 

การงาน :

ค่อนข้างกังวลเพราะงานที่ทำต้องการความร่วมมือจากคนอื่นทั้งในเรื่องงบประมาณและการขอแรง คุณก็เลยหนักใจนิดนึงไม่รู้จะได้ความร่วมมือตามต้องการไหม ก็ต้องลองคุยกันดูก่อน เพราะงานแบบนี้ต้องมีการแลกเปลี่ยนนิดนึง ต้องใช้คอนเน็คชั่นที่มีให้เป็นประโยชน์แล้วละ

 

การเรียน :

ค่อนข้างเบื่อเรียนและอยากพัก อุปสรรคเยอะมาก ไม่อยากทำตามเป้าหมาย เหมือนลืมไปแล้วว่าเรียนทำไม เรียนเพื่ออะไร แนะนำให้หาอะไรผ่อนคลาย ตอนอ่านหนังสืออาจจุดเทียนหอม หรือน้ำมันหอมระเหย อ่านสบายๆ ไม่เครียด คิดบวกมองบวก โอกาสประสบความสำเร็จมีเยอะอยู่แล้ว

 

สุขภาพ :

ความดันโลหิตขึ้นๆ ลงๆ ไม่เสถียร ก็เลยอาจจะทำให้คุณกดดันและรู้สึกไม่สบายใจ ร่างกายอ่อนแอด้วย ไม่ค่อยสบายด้วย โรคเก่าๆ อาจกำเริบได้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทุกอย่างดูชัดเจนตรงไปตรงมา ถ้าต้องพูดกับใคร ไปสัมภาษณ์ หรือติดต่องานก็ได้รับการยอมรับนับถือ บทสนทนาราบรื่นดี ข้อตกลงดีทุกอย่าง คุณรู้สึกสบายใจมากๆ
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : คิดเร็วแต่มักจะกลับมาคิดมากภายหลัง        
เลขนำโชค :  1, 4, 7, 9, 11
คำที่เหมาะสม : เต็มที่เลย  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ มีน และกรกฎ
การเงิน : รอ

คำเตือน :

จะได้สื่อสารกับคนจำนวนมาก และคุณเองจะได้เจอแต่คนที่ดี คนสำคัญต่อจิตใจของคุณ มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ให้ลึกกว่าที่เป็นอยู่ แม้ว่าอาจหงุดหงิดบ้าง แต่ชีวิตดีนะ มีเรื่องดีๆ รออยู่รับเดือนเกิด
 

ความรัก :

การได้เกิดมาก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากแล้ว แต่คุณจะโชคดีกว่านี้ถ้ามีความรักที่ดี ซึ่งถือว่าคุณวินอยู่ เพราะได้มาเจอคนรักที่ใช่ด้วย เป็นช่วงเวลาที่คุณมีแต่ความสุขและสิ่งดีๆ ยิ้มให้เต็มที่เลยนะ
 

การงาน :

ถือว่าได้ ประสบความสำเร็จ ทำกำไรได้ดี ได้พัฒนาแบบก้าวกระโดด ได้ลูกค้ารายใหญ่มาแบบไม่คาดคิด มีสัญญาณที่ดีจนคุณรู้สึกว่าเห้ย มันเป็นไปได้ยังไง ไม่อยากจะเชื่อ ความสัมพันธ์กับชาวเมษ สิงห์ กุมภ์ เมถุน และพฤษภ ดีมาก จะเกื้อหนุนกันดีในเรื่องงาน
 

การเรียน :

คุณกำลังวางแผนเพื่ออนาคต สร้างเป้าหมายหลายๆ อย่างเพื่อตัวเอง ก็ดีแล้ว ท้าทายตัวเองให้สุด ซึ่งจะดีต่อคุณเอง ทุ่มเทเวลาอ่านหนังสือให้เต็มที่  จัดเต็มไปเลย
 

สุขภาพ :

ถ้าทำงานกับสารเคมีหรือสารพิษต่างๆ ต้องระวังมากๆ เลยนะ โอกาสเสี่ยงต่อสุขภาพมีมาก ช่วงนี้อารมณ์แรงด้วย เครียดและกดดันทางใจ นอกจากจิตใจไม่ดีมันจะส่งผลต่อเนื่องถึงร่างกายด้วย อย่าเครียดเกินไป หาเวลาพักบ้างนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การติดต่อกับผู้คนอย่างราบรื่น คุณผ่อนคลายดี ดีแล้วดีกว่ามีปัญหากัน ทะเลาะกัน อย่าต่อต้าน อะไรจะเกิดก็ทำตัวสบายๆ ปล่อยวาง คุณมีพลังและพร้อมสนุกสนานเต็มที่มากๆ เป็นช่วงเวลาที่ดีในการพรีเซ้นต์ ไปสัมภาษณ์ พบปะผู้คน ผลตอบรับจะออกมาเป็นบวก

 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : โฟกัสแต่ว่าเหนื่อยอยู่นะ        
เลขนำโชค :  0, 1, 9, 10, 11
คำที่เหมาะสม : พิจารณาอนาคต
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน ธนู และเมถุน
การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน : 

ร่างกายของมนุษย์คือกลไกซับซ้อนที่จัดสรรมาอย่างดี และทำให้เราเคลื่อนไหวได้อย่างมีพลัง ทุกอย่างเป็นระบบที่จัดมาแล้ว มีการทำงานที่พร้อมสรรพ รายละเอียดมากมาย ไม่ต่างผลิตภัณฑ์ที่ดีมากๆ จงภูมิใจในตัวเอง เพราะคุณมีค่าที่สุดแล้ว
 

ความรัก :

คนยุคนี้มีการสื่อสารเยอะแยะไปหมด นั่งโต๊ะเดียวกันยังเผลอคุยกับคนอื่นได้เลย ความรักดูเหมือนหาง่ายในยุคแบบนี้ แต่จริงๆ แล้วมันยากมากที่จะหาคนจริงใจ คิดซะว่าเป็นการพิสูจน์รักก็แล้วกัน
 

การงาน :

ลองพิจารณาการใช้งานทุกอย่างให้ครบถ้วน ระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ ถ้าต้องทำงานอะไร ให้นึกถึงความเป็นไปได้ด้วย คุณจะทำคะแนนได้ดี เจ้านายรักและเมตตา โอกาสเข้า งานเข้าและอาจต้องทำงานในช่วงวันหยุดยาว
 

การเรียน :

ต้องทุ่มเทให้การเรียนมากกว่าเดิม พยายามขยันและตั้งใจแบบจริงใจ ไม่ใช่ขยันแค่ต่อหน้าคนอื่น ลับหลังก็แอบหลับไรงี้ ควรใช้เวลากับการอ่านหนังสือให้มากและอ่านอย่างเข้าใจ ไม่ใช่อ่านแค่ท่องจำ ลองหารือรุ่นพี่หรืออาจารย์เรื่องข้อสอบดู
 

สุขภาพ :

น่าห่วงเรื่องการกินอาหาร จะกินอะไรก็ควรจะต้องเลือกดีๆ เพราะกระเพาะอาหารไม่แข็งแรงนัก ไม่มีโรคร้ายแต่อาจท้องเสียหรืออาเจียน แล้วทำให้เครียดและไม่สบายใจ พยายามกินอาหารให้ตรงเวลาและอย่าคร่ำเคร่งกับงานมากนัก
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารแบบไม่รู้จบระหว่างคุณกับคนใกล้ตัว คุณจะได้พิจารณา สื่อสารข้อมูลที่จำเป็น ระวังอย่างเดียวอย่าเผลอคุยเรื่องไม่จำเป็น นินทาคน พูดเรื่องไม่เป็นเรื่อง อาจสร้างปัญหาได้ ช่วงนี้อยากเดินทางไปพักใจ แนะนำแรงๆ

 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ต้องโฟกัสหลายๆ อย่าง        
เลขนำโชค :  5, 9, 11, 19, 99
คำที่เหมาะสม : ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหา
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : ก็ดีน่ะแหละ
 

คำเตือน :

ไอเดียที่ดีที่สุดมักเรียบง่ายที่สุด เมื่อได้ยินเรารู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับมัน และรู้สึกว่าคงใช้ชีวิตอยู่โดยปราศจากมันไม่ได้ ใช้สัญชาตญาณดูเอาแล้วกันอะไรใช่ไม่ใช่ แล้วคุณจะตัดสินใจได้ตรงตามต้องการ

 

ความรัก :

มีคนมากมายกลัวการพูดต่อหน้าคนอื่น แต่จริงๆ แล้วเราก็ทำอยู่ทุกวัน นั่นคือการพูดกับคนรักของเราเอง อย่าไปกลัวว่าเราจะทำให้เกิดปัญหา การพูดจากใจดีกว่าเก็บเอาไว้ไม่ยอมพูด แล้วมามีปัญหาในภายหลัง คนรักพร้อมฟังสิ่งที่คุณจะสื่อสาร ไม่ต้องกลัวเลย

 

การงาน :

การร่วมมือก็ถือว่าดีกว่าที่คิด ทุกคนพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือคุณ ดูดีจนเกินจริงมากๆ โดยนิสัยคุณหัวดื้อ ก็จะส่งผลต่อสถานการณ์ที่เป็นอยู่นิดนึง พยายามทำให้ดีที่สุด จะมีอุปสรรคบ้าง จังหวะเวลาไม่ดี ทำงานแล้วไม่ค่อยได้ผล ที่น่าห่วงสุดคือเรื่องเงิน
 

การเรียน :

จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง โดนเปรียบเทียบกับคนอื่นเลยรู้สึกท้อๆ ชอบกล ไม่เป็นไรไม่ต้องไปสนใจ ทำดีที่สุดก็พอแล้ว คะแนนสอบมันอยู่ที่คุณคนเดียว คนอื่นๆ ได้เท่าไหร่ก็ช่างเขาเถอะ เราทำของเราพอแล้ว
 

สุขภาพ :

ทางเดินอาหารและทางเดินหายใจน่าห่วงพอๆ กัน ต้องดูแลสองส่วนนี้ดีๆ อาจเป็นหวัดเจ็บคอ เพราะอากาศก็ไม่ดี และมันจะกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณได้ ความดันโลหิตก็น่าห่วงอีกอย่าง พักผ่อนเยอะๆ นะ
 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึก เพื่อน ญาติสนิทฝ่ายหญิง จะมีอิทธิพลกับคุณมากเป็นพิเศษ คุณต้องการความรักและการสนับสนุนจากคนรอบตัวอย่างมากในตอนนี้ จะได้รับความสัมพันธ์ดีจากคนดีๆ และคนที่รัก ความสัมพันธ์ในเรื่องงานก็ถือว่าดี การประชุมงานก้าวหน้าดีแม้จะมองต่างมุมบ้างแต่ก็ยอมรับเหตุผลของกันและกันได้


 

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่ค่อยนึกถึงตัวเอง       
เลขนำโชค :  0, 2, 12, 20, 22
คำที่เหมาะสม : คนเราไม่สามารถเกิดมาถูกต้องโดยปราศจากการโดนลงโทษมาก่อน 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : สมเหตุสมผลดี

คำเตือน :

ชีวิตเรามีแต่พฤติกรรมซ้ำๆ ที่อาจทำให้เราหงุดหงิดแบบเดิมๆ เราใช้เวลาไปการครุ่นคิดเรื่องกินหรือพูดคุยมากมายเสียพลังมากๆ และยังเสียเวลาไปกับการนอนหลับ แต่ทั้งหมดนี้ช่วยให้เรามีชีวิตอยู่ได้ คุณมองข้ามเรื่องทำนองนี้ได้ง่ายและอาจคิดว่ามันน่ารำคาญแต่จริงๆ แล้วมันสำคัญมากนะ
 

ความรัก :

เวลามองจากด้านบน พวกหงส์พวกเป็ดลอยน้ำดูสง่างาม แต่ถ้ามองจากใต้น้ำพวกมันต้องขยับขาแทบตายกว่าจะเคลื่อนไหวไปได้ นี่บอกอะไรคุณบ้าง ชีวิตรักของคุณมองจากภายนอกอาจสวยงามแต่แท้จริงแล้วมันเหนื่อย และคุณรู้สึกว่าไม่อยากพยายามมากกว่านี่อีกแล้ว แม้ภายนอกอาจดูสงบแต่ภายในใจคุณร้อนเป็นไฟ ข่าวดีคือ มันไม่เลวร้ายแบบนี้เสมอไปหรอก
 

การงาน :

ต้องตัดพวกรายจ่ายต่างๆ ออกไปให้หมด คอยตรวจสอบต้นทุนกำไรให้ดีๆ คุณจะได้รับเกียรติ ได้รับสิ่งดีๆ จากคนอื่น แต่แน่นอนมันไม่ได้มาแบบง่ายๆ คงเพราะคุณขยันและตั้งใจทำงาน พอถึงเวลาทุกคนเคยชื่นชมผลงานของคุณมาก คุณมีน้ำใจมาก ระวังจะโดนเอาเปรียบโดยง่าย ทำอะไรนึกถึงตัวเองด้วย
 

การเรียน :

ค่อนข้างปวดหัวและคิดมากเรื่องบทเรียน ทบทวนแล้วแทนที่จะเข้าใจกลายเป็นงงกว่าเดิม ต้องการคนสนับสนุน อยากหาคนช่วย ต้องต่อสู้ดิ้นรนด้วยตัวเองไปก่อน ทำให้ดีที่สุด และขยันตั้งใจแล้วจะดีเอง
 

สุขภาพ :

แนะนำเลยว่าอย่าเครียดมากและควรไปเช็กสุขภาพ ต้องระวังเรื่องอาหารการกินมากๆ ควรกินผักผลไม้สดเยอะๆ เพราะกระเพาะอาหารไม่ดี ต้องแก้ที่ต้นเหตุไม่ใช่แก้ที่กินยาลดอาการ ปรับพฤติกรรมการกิน และควรหาเวลาพักผ่อน บวกดื่มน้ำเยอะๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพึ่งพา ความสม่ำเสมอและการทุ่มเทให้กับหน้าที่การงาน และทุกคนประทับใจในตัวคุณ คุณจะได้สิ่งดีๆ อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้หน้าที่ทางการงานใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาดี มีพลังบวก คุณจะช่วยเหลือคนอื่นจนประสบความสำเร็จ ยังไงก็หาเวลานึกถึงเป้าหมายของตัวเองบ้างก็ดีนะ

 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น